Dưỡng chất chống cao huyết áp

20/04/2013 03:10 GMT+7

Để kiểm soát huyết áp cao, ngoài việc giảm muối ăn còn có một số cách khác thông qua việc bổ sung đầy đủ các dưỡng chất.

Ka li: Nhiều nghiên cứu cho kết quả, thường xuyên ăn các loại thực phẩm giàu ka li có thể giúp giảm và kiểm soát huyết áp. Nguồn phong phú kali là trái cây và rau quả như khoai tây, cải bó xôi, cà chua, chuối, cam và hoa quả khô.

Can xi: Cần thiết cho quá trình co và giãn của cơ tim nên nó trở thành dưỡng chất cần thiết để chống tăng huyết áp. Sữa ít chất béo, sữa chua, rau lá xanh, hạnh nhân, hạt mè và đậu phụ là những nguồn thực phẩm chứa nhiều can xi.

Dưỡng chất chống cao huyết áp
Cam - Ảnh: Minh Khôi

Chất xơ: Ăn nhiều chất xơ sẽ giúp giảm huyết áp. Chất xơ có nhiều trong ngũ cốc và các loại đậu, đậu hà lan, đậu nành, trái cây và rau quả.

Chất béo omega 3: A xít béo omega 3 là chất giúp cải thiện huyết áp, theo healthmeup.com dẫn nguồn từ các chuyên gia dinh dưỡng Ấn Độ. Ăn các loại cá béo, dầu mù tạt, quả óc chó, lúa mì, đậu tương... giúp bổ sung a xít béo omega 3.

Ma giê: Thiếu hụt ma giê dẫn đến hàm lượng can xi và ka li trong máu thấp cũng như các thay đổi trong hệ tim mạch. Vì thế, ma giê là dưỡng chất quan trọng chống tăng huyết áp. Ngũ cốc nguyên hạt, bánh mì, cải bó xôi, các loại hạt và đậu phụ là những nguồn dồi dào ma giê.

Nhất Linh

>> Liệu pháp trị huyết áp cao
>> Chữa trị huyết áp cao bằng rau củ quả
>> Giảm huyết áp cao nhờ bớt muối
>> Huyết áp cao lúc mang thai ảnh hưởng IQ trẻ
>> Ăn sữa chua giảm nguy cơ huyết áp cao
>> Sữa chua ít béo giảm huyết áp cao

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.