Đòi chia cổ tức gây náo loạn

19/04/2013 03:50 GMT+7

Hôm qua 18.4, Công an tỉnh Bình Thuận phối hợp Công an H.Hàm Thuận Nam (Bình Thuận) điều tra vụ đòi chia cổ tức gây náo loạn tại Công ty CP đầu tư khoáng sản và thương mại (ĐTKS-TM) Bình Thuận (xã Thuận Quý, H.Hàm Thuận Nam).

Đòi chia cổ tức gây náo loạn
Cảnh náo loạn trước cổng Công ty CP đầu tư khoáng sản và thương mại Bình Thuận vào sáng 18.4 - Ảnh: Q.H

Theo xác minh ban đầu, khoảng 6 giờ cùng ngày có khoảng 100 người kéo đến Công ty CP ĐTKS-TM Bình Thuận, tự xưng là “cổ đông” của công ty, đuổi toàn bộ gần 100 công nhân và ban giám đốc ra ngoài. Sau đó, những người này chiếm giữ công ty, treo băng rôn, phát tờ rơi tràn lan xung quanh trụ sở công ty và gây náo loạn khiến người dân địa phương hoảng sợ.

Nhận được tin báo, Công an tỉnh Bình Thuận và Công an H.Hàm Thuận Nam điều hàng chục cán bộ điều tra, cảnh sát trật tự, cùng công an xã, bộ đội biên phòng đến vãn hồi trật tự. Làm việc với công an, một người tự xưng là Nguyễn Vương Nguyên (31 tuổi, ngụ P.Vĩnh Niệm, Q.Lê Chân, Hải Phòng), cho biết anh cùng 21 “cổ đông” và 4 tài xế đi trên 4 chiếc ô tô đến từ TP.HCM, đại diện cho ông Nguyễn Thành Long, Giám đốc Công ty Hợp Long (góp 60% cổ phần trong Công ty CP ĐTKS-TM Bình Thuận; ông Long đồng thời là Chủ tịch HĐQT Công ty CP ĐTKS-TM Bình Thuận - PV) để đòi cổ tức chưa được chia trong 3 năm qua; đồng thời yêu cầu tổ chức đại hội cổ đông công ty. Riêng những người còn lại đến từ đâu, đến để làm gì anh này không biết. Ngay trưa qua, công an đã lấy lời khai từng người tự nhận là cổ đông để làm rõ vụ việc. Đến chiều tối qua, Cơ quan CSĐT đã câu lưu 7 người trong số những "cổ đông" và tạm giữ chiếc xe ô tô 4 chỗ Hyundai biển số 93A-0012...

Được biết, Công ty CP ĐTKS-TM Bình Thuận là doanh nghiệp khai thác titan đang có tranh chấp nội bộ rất căng thẳng trong thời gian qua. Ngày 3.12.2012 cũng đã xảy ra xô xát tại công ty khiến cơ quan CSĐT đã khởi tố bắt giam 3 người. Liên quan đến vụ việc này, Tiểu đoàn CSCĐ số 3 của Bộ Công an (đóng ở Phan Thiết) đã điều động gần 40 chiến sĩ vào công ty sai quy chế, khiến toàn bộ Ban Chỉ huy tiểu đoàn này bị kỷ luật và chuyển công tác.

Quế Hà

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.