Vietnam Airlines: 20 năm không ngừng vươn xa

18/04/2013 19:46 GMT+7

Ngày 20.4.2013 đánh dấu kỷ niệm 20 năm thành lập Hãng hàng không quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines).

Trong 20 năm qua, Vietnam Airlines đã không ngừng nỗ lực vươn lên, khắc phục khó khăn trở ngại, chủ động ứng dụng và làm chủ công nghệ hiện đại, điều hành hiệu quả hoạt động sản xuất kinh doanh. Vietnam Airlines ngày nay đã giữ vững được uy tín, vị thế trên thị trường nội địa, trở thành lá cờ đầu của ngành hàng không dân dụng nước nhà, đồng thời khẳng định được bản sắc và thương hiệu Việt Nam trong quá trình hội nhập quốc tế.

Từ bệ phóng vững vàng

Năm 1993, Vietnam Airlines là một hãng hàng không còn non trẻ với 24 chiếc máy bay, trong đó chủ yếu là dòng máy bay TU của Liên Xô cũ. Đến nay, sau 20 năm, Vietnam Airlines đang khai thác một trong những đội bay hiện đại và trẻ nhất khu vực, với độ tuổi trung bình là 5,4 năm, trong đó chủ yếu bao gồm máy bay Boeing 777, Airbus A330, Airbus A320/321 và ATR72-500.

Thành công trong chiến lược đầu tư phát triển đội máy bay đã giúp Vietnam Airlines hiện thực hóa kế hoạch mở rộng mạng đường bay của hãng. Hiện nay, Vietnam Airlines đang khai thác 88 đường bay tới 21 tỉnh, thành phố trên khắp mọi miền đất nước và 28 điểm đến quốc tế tại châu Á, châu Úc và châu u.

Những năm qua, mặc dù phải sản xuất kinh doanh trong điều kiện môi trường cạnh tranh khốc liệt, tác động của thiên tai, dịch bệnh, giá nhiên liệu bất ổn, nguy cơ khủng bố, khủng hoảng kinh tế toàn cầu… nhưng Vietnam Airlines đã linh hoạt tận dụng thời cơ và kiên trì thực hiện các mục tiêu dài hạn nhằm đảm bảo vừa sản xuất kinh doanh có lãi ngay cả trong bối cảnh khó khăn nhất, vừa hoàn thành các nhiệm vụ trọng tâm và trọng trách chính trị của hãng hàng không quốc gia.

Nhờ chiến lược phát triển đúng đắn, tổ chức lại hệ thống quản lý, điều hành sản xuất kinh doanh thành công theo hướng tiếp cận với mô hình của các hãng hàng không tiên tiến trong khu vực, Vietnam Airlines ngày nay đã vươn lên trở thành hãng hàng không quy mô lớn, khai thác trên 300 chuyến bay mỗi ngày, hàng năm vận chuyển hơn 13,5 triệu lượt hành khách. Đây là một bước tiến dài và vững chắc của Vietnam Airlines từ quy mô vận chuyển vài trăm nghìn hành khách/năm, khai thác 20-30 chuyến bay/ngày trong những năm đầu thành lập.

Mục tiêu xếp hạng "hàng đầu" trong khu vực

Dưới sự lãnh đạo đúng đắn của các cấp ủy Đảng và Ban lãnh đạo, Vietnam Airlines đã tích cực phát huy tư duy đổi mới, thể hiện sự năng động sáng tạo, vượt lên chính mình để hướng tới mục tiêu trở thành hãng hàng không uy tín, có bản sắc và vị thế trong khu vực, hội nhập thành công vào thị trường quốc tế.

Để đáp ứng nhu cầu phát triển và đặc biệt là nâng cao chất lượng dịch vụ, Vietnam Airlines sẽ tiếp tục ưu tiên đầu tư mở rộng đội bay lên 101 chiếc vào năm 2015 và 150 chiếc vào năm 2020 với nhiều chủng loại máy bay tiên tiến hàng đầu thế giới như Airbus A350XWB, Boeing 787-9…

 


Hình ảnh so sánh đội bay Vietnam Airlines trước đây và bây giờ

Để làm chủ được công nghệ hiện đại và nắm bắt cơ hội bứt phá vươn lên, Vietnam Airlines luôn chú trọng công tác đào tạo nguồn nhân lực, đặc biệt là nhân lực đặc thù và coi đây là yếu tố cốt lõi. Đội ngũ phi công, kỹ sư, chuyên gia kỹ thuật, cán bộ thương mại và quản lý của Vietnam Airlines ngày càng có bản lĩnh và chuyên môn giỏi, tiếp cận với trình độ khu vực. 

Với việc gia nhập Hiệp hội vận tải hàng không quốc tế (IATA) năm 2006 và là hãng hàng không đầu tiên của Đông Nam Á được kết nạp thành viên của Liên minh hàng không toàn cầu SkyTeam năm 2010, Vietnam Airlines đã đánh dấu quá trình hội nhập quốc tế thành công, xây dựng nên một thương hiệu lớn, giàu sức cạnh tranh của đất nước, là cầu nối đưa văn hóa Việt Nam đến với thế giới.

Những bước phát triển của Vietnam Airlines trong thời gian qua đã khẳng định với khách hàng, công chúng và bạn bè quốc tế về sức mạnh của trí tuệ và năng lực con người Việt Nam đã xây dựng, quản lý và điều hành thành công một hãng hàng không quốc tế với quy mô lớn.

20 năm lịch sử đã khép lại với nhiều thành tựu đáng ghi nhận và tiếp tục mở ra thời kỳ phát triển mới với hãng hàng không quốc gia Việt Nam. Vietnam Airlines đang nỗ lực không ngừng để phấn đấu trở thành hãng hàng không tiên tiến, mang đậm bản sắc văn hóa Việt Nam, đạt chất lượng dịch vụ cao và có quy mô hàng đầu trong khu vực ASEAN vào năm 2015.

THÔNG TIN DỊCH VỤ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.