Tòa án Pakistan ra lệnh bắt cựu Tổng thống Musharraf

18/04/2013 18:00 GMT+7

(TNO) Một tòa án Pakistan đã ra lệnh bắt cựu Tổng thống Pervez Musharraf vào hôm nay, 18.4, theo tường thuật của các kênh truyền hình nước này.

(TNO) Một tòa án Pakistan đã ra lệnh bắt cựu Tổng thống Pervez Musharraf vào hôm nay, 18.4, theo tường thuật của các kênh truyền hình nước này.

Cựu chỉ huy quân đội Pakistan đã về nước vào tháng trước sau gần bốn năm lưu vong nhằm tham gia cuộc tổng tuyển cử vào ngày 11.5, bất chấp nguy cơ bị bắt giữ vì nhiều tội danh và những lời đe dọa ám sát từ phong trào Taliban ở Pakistan.

Hãng AFP dẫn lời người phát ngôn của đảng Liên đoàn Hồi giáo toàn Pakistan của ông Musharraf cho hay ông Musharraf bị phát lệnh bắt vì vụ cách chức các thẩm phán khi nắm quyền vào năm 2007.

Musharraf vốn bị cáo buộc về vụ ám sát cựu Thủ tướng Benazir Bhutto vào năm 2007, về cái chết của một phiến quân Baluch năm 2006 và về vụ cách chức các thẩm phán năm 2007.

Ông đã nhiều lần xuất hiện tại tòa án trong vài tuần qua để xin mở rộng thời gian tại ngoại với ba vụ án song vào hôm nay, tòa án đã hủy bỏ quyền tại ngoại vì vụ cách chức các thẩm phán.

Musharraf vốn có mặt tại tòa án ở Islamabad khi các thẩm phán đọc lệnh bắt nhưng lực lượng cảnh sát tại tòa án không bắt giữ ông ngay lập tức.

Viên tướng về hưu đã ngay lập tức rời trụ sở tòa án ở Islamabad và đi đến một địa điểm không được xác định với sự hộ tống của các vệ sĩ.

Người phát ngôn của đảng Liên đoàn Hồi giáo toàn Pakistan nói với AFP rằng những người ủng hộ ông Musharraf vô cùng sửng sốt với lệnh bắt.

Sơn Duân

>> Ông Musharraf nhất quyết trở về Pakistan
>> Ông Musharraf được lệnh hầu tòa
>> Ông Musharraf sẽ bị bắt nếu trở về Pakistan
>> Tấn công đẫm máu nhà máy điện ở Pakistan
>> Nổ bom tại Pakistan, 45 người thiệt mạng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.