Anh chàng xuyên Việt với ví rỗng.... tiếp tục xuyên Việt

19/04/2013 20:15 GMT+7

(TNO) Chàng trai Việt kiều Trần Hùng, 24 tuổi, sẽ tiếp tục chuyến xuyên Việt lần 2 từ ngày 21.4 nhằm quyên góp từ thiện cho trẻ em nghèo và hỗ trợ nông dân.

>> Chàng trai đi xuyên Việt với ví rỗng

Cách đây gần 1 năm, Trần Hùng gây chú ý với việc hoàn thành chuyến xuyên Việt không một xu dính túi. Sau chuyến đi này, Hùng đã chứng minh cho mọi người thấy được lòng tốt của người Việt Nam trên mọi miền đất nước.

Ngày 21.4 tới, Hùng lại lên đường xuyên Việt trong 40 ngày từ Hà Nội vào TP.HCM, thay vì 77 ngày như năm 2012.

Khác với chuyến đi không một xu dính túi để khám phá và chứng minh lòng tốt của người Việt, “mục đích của chuyến đi lần này là để quyên góp tiền cho các tổ chức từ thiện...”, Hùng chia sẻ.


Hùng làm nông dân trong chuyến xuyên Việt vào giữa năm 2012 - Ảnh nhân vật cung cấp

Hùng mong mỏi: “Tôi hy vọng qua chuyến đi này sẽ được làm việc cùng hai tổ chức Room to Read và Children’s Library International để xây dựng thư viện cho các trẻ em khắp đất nước và giúp thành lập quỹ học bổng cho học sinh nghèo”.

Đồng thời, Hùng sẽ làm việc cùng một số giảng viên Trường ĐH Nông lâm Huế, trong các dự án phát triển bền vững để hỗ trợ nông dân.

Hiện Hùng đang tạo một trang web để kêu gọi quyên góp từ các doanh nghiệp và mọi người trên thế giới. Bên cạnh đó, Hùng sẽ đóng góp 25% số tiền thu được từ mỗi cuốn sách John đi tìm Hùng, sẽ được phát hành vào cuối tháng 5 tới, cho mục đích từ thiện.

Trong chuyến đi lần này, anh mong được nhiều bạn bè trên cả nước tham gia, dù là cả đoạn đường, một ngày hay 150 km, hay chỉ một đoạn ngắn.


Hùng chia sẻ cùng bạn bè ở TP.HCM về ước muốn giúp đỡ trẻ em nghèo và nông dân sau chuyến đi xuyên Việt lần đầu tiên - Ảnh: Hoàng Quyên

Hùng từng chia sẻ với Thanh Niên Online: “Tôi cố gắng một ngày nào đó, được quay lại những nơi đã đi qua, không phải để ăn nhờ, ở nhờ mà sẽ giúp cuộc sống của người dân nơi đó đỡ khó khăn hơn trong khả năng của mình”. Và chuyến đi xuyên Việt lần này là để Hùng thực hiện ước muốn của mình.

Cũng trong chuyến đi này, từ ngày 29.4 - 4.5, chàng trai Việt kiều sẽ tổ chức chuyến đi bộ vì Việt Nam với bạn bè từ TP.Đồng Hới (Quảng Bình) đến TP.Huế (Thừa Thiên-Huế).

Hoàng Quyên

>> Cuộc đi bộ xuyên Việt “độc nhất vô nhị”
>> Từ thiện xuyên Việt
>> Người trẻ đạp xe xuyên Việt
>> Xuyên Việt vì mẹ Việt Nam anh hùng
>> Đạp xe xuyên Việt vì VN

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.