Truy tố một "siêu" lừa nhà đất ở TP.HCM

17/04/2013 19:35 GMT+7

(TNO) Viện KSND TP.HCM vừa ra cáo trạng truy tố bị can Đỗ Thị Luận, 57 tuổi, thường trú KP2, P.Hiệp Thành, Q.12, TP.HCM, về hành vi "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

(TNO) Viện KSND TP.HCM vừa ra cáo trạng truy tố bị can Đỗ Thị Luận, 57 tuổi, thường trú KP2, P.Hiệp Thành, Q.12, TP.HCM, về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”, theo điểm a, khoản 4, Điều 139 bộ luật Hình sự có mức án cao nhất là chung thân.

Theo cáo trạng, bị can Luận làm nghề kinh doanh bất động sản, nhưng làm ăn thua lỗ nên nảy sinh ý định lừa đảo chiếm đoạt tài sản của người khác để lấy tiền trả nợ, bằng thủ đoạn mua nhà đất của một số người dân ở 2 phường Hiệp Thành và Thới An (Q.12), sau đó ra phòng công chứng làm thủ tục chuyển nhượng nhà đất cho người thứ ba bằng hợp đồng công chứng.

Trước khi bị bắt khẩn cấp, bà Luận phải lách nạn tại công an phường vì sợ người dân đánh
Trước khi bị bắt khẩn cấp, bà Luận phải lánh nạn tại công an phường vì sợ người dân đánh

Trong thời gian những người mua nhà, đất hợp pháp làm thủ tục đang ký chủ quyền thì bị can Luận lấy giấy tờ đã sao y, phân chia ra nhiều lô nhỏ bán cho nhiều người khác để chiếm đoạt tiền của họ.

Chỉ tính từ ngày 1.4.2011 đến 31.10.2011, bị can Luận đã lừa đảo chiếm đoạt của 25 người, với số tiền lên đến hơn 18,7 tỉ đồng.

Tin, ảnh: Hoài Nam

>> Cần thêm “cửa” cho người nước ngoài mua nhà, đất
>> Giải quyết tình trạng chậm cấp giấy tờ nhà đất
>> Tập trung giải quyết bức xúc về nhà đất
>> Khởi tố 14 nghi phạm lừa đảo mua bán nhà đất
>> Phối hợp nhiều giải pháp để tháo gỡ thị trường nhà đất
>> Lãnh án vì lừa bán nhà đất ảo
>> Không cần lập hồ sơ diện tích chênh lệch nhà, đất đấu giá

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.