Trẻ 3 tuổi chết thương tâm vì bị bỏ quên trong xe

17/04/2013 21:05 GMT+7

(TNO) Một bé gái Thái Lan 3 tuổi tử vong vì bị bỏ quên hàng giờ liền trong điều kiện thiếu không khí và nóng bức.

(TNO) Sự tắc trách của người lớn, đặc biệt là cô giáo của một trường mẫu giáo ở Thái Lan, đã gây ra cái chết thương tâm cho một bé gái chỉ mới 3 tuổi. Họ đã bỏ quên bé trong xe hàng giờ liền trong điều kiện thiếu không khí và nóng bức.

Sáng nay 17.4, bé Manassanan Thongphu đã trút hơi thở cuối cùng trong bệnh viện ở Bangkok sau hơn 2 tuần chống chọi với tử thần.

Bố mẹ bé Manassanan đau xót khi không đủ sức giành lại con khỏi tay tử thần.

Như thường lệ trường mẫu giáo Anongwet ở tỉnh Samut Prakhan đưa xe (loại 15 chỗ) đến tận nhà để đón các bé đến trường. Bé Mananssanan, được gọi là bé Ơi, là người đầu tiên lên xe trước vì vậy được sắp xếp ngồi phía trong. Các bé khác cùng tuổi với Ơi ngồi ở phía ngoài.

Đến trường các trẻ xuống xe và vào lớp học nhưng không ai để ý đến bé Ơi.

Hết giờ học, trường chuẩn bị đưa các bé về nhà, người ta mới phát hiện Ơi vẫn còn trong xe nhưng trong tình trạng bất tỉnh, cơ thế mất nước trầm trọng, nhịp thở yếu ớt.

Cô giáo vội vàng đưa bé đến bệnh viện cấp cứu và báo với gia đình. Lúc ấy mọi người mới phát hiện ra rằng bé Ơi đã bị bỏ quên trong xe suốt 6 - 7 tiếng mà cả tài xế và cô giáo phụ trách cũng không hề hay biết.

Xe đậu ở bãi trong điều kiện thời tiết cực nóng ở Thái Lan, cửa đóng chặt, bên trong không đủ không khí.

Nhiều người thắc mắc vì sao bé không xuống xe và vào lớp như mọi khi. Tại sao cô giáo không điểm danh để phát hiện ra bé chưa vào lớp.

Có người cho rằng vì bé đi học sớm nên còn buồn ngủ và ngủ quên trên xe. Bé Ơi lên xe lúc 7 giờ 30, đến trường lúc 9 giờ 30. Khi thức dậy, bé có gọi mọi người nhưng xe đậu ở phía sau trường, lại đóng chặt cửa, nên không ai nghe được tiếng kêu của bé.

Khi vụ việc xảy ra, tài xế đã lẩn trốn. Cô giáo phụ trách giải thích mình nhầm lẫn bé Ơi với một trường hợp được phụ huynh xin nghỉ học.

Tài xế sau đó đã trình diện. Cảnh sát Thái Lan đang điều tra cả tài xế và cô giáo vì có liên quan đến cái chết của bé Ơi.

Minh Quang
 (Văn phòng Bangkok)

>> Cái chết thương tâm của một nữ sinh viên
>> Ba em nhỏ chết đuối thương tâm
 >> Phim “đen” gây tổn thương tâm lý vĩnh viễn cho trẻ em
>> Bệnh nhân tử vong do bác sĩ tắc trách?
>> Yêu cầu kỷ luật ê kíp tắc trách làm một học sinh mất chân
>> Để "chìm xuồng" các vụ tắc trách gây chết người, trách nhiệm thuộc về ai?
>> Trẻ sơ sinh chết nghi do bác sĩ tắc trách: Chưa biết khi nào mới có kết luận
>> Bệnh viện tắc trách gây chết người
>> Một trẻ sơ sinh chết nghi do bác sĩ tắc trách

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.