Sinh hoạt ngay trên đường tàu hỏa

19/04/2013 09:55 GMT+7

(TNO) Nhiều sinh hoạt của người dân ở khu đường chắn 5 Trần Phú (Q.Hoàn Kiếm, Hà Nội) như nấu cơm, tắm gội, mưu sinh... đều diễn ra sát, thậm chí là ngay trên đường ray tàu hỏa, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn đường sắt rất lớn.

(TNO) Nhiều sinh hoạt của người dân ở khu đường chắn 5 Trần Phú (Q.Hoàn Kiếm, Hà Nội) như nấu cơm, tắm gội, mưu sinh... đều diễn ra sát, thậm chí là ngay trên đường ray tàu hỏa, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn đường sắt rất lớn.

Có hàng trăm hộ gia đình đang sinh sống tại nơi đây. Những khu nhà, dãy trọ mọc san sát nhau, cách đường ray tàu hỏa hơn 1 mét.

Hầu hết những nhà ở khu này đều có diện tích rất nhỏ, chật, hẹp. Những người dân ở nơi đây có mức thu nhập thấp, chủ yếu là người lao động chân tay, việc làm không ổn định. Đa số các hộ gia đình đều bày biện sinh hoạt phía trước cửa nhà, ngay sát đường ray tàu hỏa.

Anh Lê Văn Mạnh (39 tuổi) làm nghề chạy xe ôm, sinh sống tại đây gần 10 năm chia sẻ: “Nhà rộng có gần 6 mét vuông mà có tới 5 người ở, chỗ ngủ còn chật chứ nói gì đến chỗ để đồ đạc. Để tiết kiệm diện tích, mọi sinh hoạt của gia đình tôi đều ở phía trước cửa nhà. Người ngoài nhìn vào thì thấy sợ nhưng sống quen rồi thì cảm thấy rất bình thường".

Hầu hết các hộ gia đình đều đặt 1 chiếc bếp than tổ ong ngay trước nhà để tiện việc nấu nướng. Nhiều gia đình còn làm chuồng nuôi gà, trồng rau vào các hộp xốp để ngay sát đường ray.

Vào mỗi buổi trưa và chiều tối, không khí sinh hoạt ở đây trở nên tấp nập hơn bao giờ hết. Hình ảnh người dân nhộn nhịp chuẩn bị nấu ăn, qua lại trên đường ray tàu hỏa, nhiều người ngồi trên đường ray để nói chuyện, bàn tán rôm rả sau buổi làm việc.

Mọi thứ đã trở nên quá quen thuộc với những người dân sống nơi đây. Họ không còn cảm giác sợ hãi, lo lắng khi chỗ ở và sinh hoạt hằng ngày là nơi mà những chuyến tàu hỏa cứ “phóng” vùn vụt qua, có thể cướp đi sinh mạng bất kỳ ai.

tai nạn đường sắt
Những khu nhà, dãy trọ tại khu đường chắn 5 Trần Phú, mọc san sát nhau, cách đường ray tàu hỏa hơn 1 mét. Muốn vào được khu này thì phải đi men theo đường ray

tai nạn đường sắt
Nhiều sinh hoạt của người dân nơi đây diễn ra sát thậm chí ngay trên đường ray

tai nạn đường sắt

tai nạn đường sắt
Nhiều sinh hoạt thường ngày diễn ra sát đường ray, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn

tai nạn đường sắt

tai nạn đường sắt
Nhiều đồ đạc, vật dụng được để tràn lan ngay trên đường ray

tai nạn đường sắt
Đất, cát đổ tràn lan…

tai nạn đường sắt
… hay phơi cơm nguội trên đường ray là chuyện bình thường

tai nạn đường sắt
Cụ Tâm (72 tuổi) làm nghề thu gom giấy vụn, ngồi nghỉ ngơi ngay trên đường ray để chờ chủ thu gom cân giấy

 Bùi Thanh Xuân
(thực hiện)

>> Bị tàu hỏa tông
>> Trung tá CSGT bị tàu hỏa tông chết
>> Một trung tá CSGT bị tàu hỏa tông chết
>> Tàu hỏa tông ô tô, cả nhà thoát chết
>> Tàu hỏa húc xe bồn văng xuống vệ đường
>> Xe máy tông tàu hỏa, 3 người bị thương
>> Hai người bị tàu hỏa tông chết
>> Tàu hỏa đâm ô tô, 1 người chết, 3 người bị thương
>> Tàu hỏa tông xe máy, 2 người bị thương nặng
>> Tàu hỏa "xén" xe tải đứt làm đôi
>> Lao vào tàu hỏa, 1 người chết
>> Thiệt mạng vì đu tàu hỏa
>> Tàu hỏa va chạm ô tô, một người chết

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.