Phát tán mã độc sau vụ đánh bom Boston

17/04/2013 19:55 GMT+7

(TNO) Ngày 17.4, hãng bảo mật Kaspersky đưa ra cảnh báo về việc tin tặc phát tán mã độc nhân vụ đánh bom kinh hoàng ở Boston (Mỹ).

(TNO) Ngày 17.4, hãng bảo mật Kaspersky đưa ra cảnh báo về việc tin tặc phát tán mã độc nhân vụ đánh bom kinh hoàng ở Boston (Mỹ).

Theo đó, các chuyên gia bảo mật vừa nhận được email chứa các liên kết dẫn về những địa chỉ độc hại như “news.html”. Những trang này chứa các clip của YouTube về vụ đánh bom. Sau 60 giây xem video clip, sẽ xuất hiện một liên kết khác dẫn đến tập tin thực thi chứa mã độc có tên gọi "Trojan-PSW.Win32.Tepfer.*".

 
Nội dung email được gửi đi nhân sự kiện đánh bom kinh hoàng ở Boston (Mỹ)

 
...và tập tin thực thi có chứa mã độc sau khi xem xong video clip - Ảnh: Kaspersky

Nếu người dùng tải tập tin đó về máy tính, mã độc sẽ được kích hoạt. Khi này, máy tính bị nhiễm sẽ cố gắng kết nối với địa chỉ IP của máy chủ tại Ukraine, Argentina và Đài Loan và các dữ liệu trên máy tính sẽ không còn được an toàn.

Các chuyên gia bảo mật cho biết, cách thức tin tặc lan truyền mã độc bằng các sự kiện nổi bật trên thế giới đã không còn xa lạ.

Vào cuối tháng 5.2011, tin tặc đã lợi dụng tin tức về đám cưới của Hoàng gia Anh và cái chết của trùm khủng bố Osama bin Laden để phát tán thư rác chứa các mã độc.

Thành Luân

>> Kaspersky phát triển hệ điều hành "miễn nhiễm
>> Tin tặc Trung Quốc “tấn công” mạng Philippines
>> Tin tặc Trung Quốc bị tố tấn công trang web Thông tấn xã Philippines
>> Tin tặc Anonymous lên kế hoạch tấn công mạng Israel
>> Biên tập viên Reuters bị tố giúp tin tặc
>> Microsoft cảnh báo phần mềm sao chép chứa mã độc

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.