Trên 23% thức ăn đường phố nhiễm vi sinh

16/04/2013 22:20 GMT+7

(TNO) Ông Huỳnh Lê Thái Hòa, Chi cục trưởng Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm (ATVSTP) TP.HCM cho biết như thế tại lễ phát động tháng hành động về ATVSTP với chủ đề “An toàn thực phẩm bếp ăn tập thể” ngày 16.4.

Cũng theo ông Hòa, thức ăn đường phố dạng nước uống như trà chanh ở mùa nóng này có nhu cầu lớn lại đặt ra vấn đề về nguyên liệu pha chế. Những quán “mọc” lên ở các vỉa hè thường không đủ điều kiện kinh doanh, việc thực hiện pha chế nước uống từ các hương liệu, phẩm màu rất phổ biến nên nguy cơ nhiễm vi sinh rất cao.

Chi cục ATVSTP thành phố đã lấy mẫu thức ăn đường phố kiểm nghiệm và có hơn 23% trong số đó nhiễm vi sinh. “Tỷ lệ này khá cao nên người dân cần hạn chế dùng thức ăn đường phố và phải xem xét về điều kiện kinh doanh, che chắn, như có gần chỗ động vật, côn trùng, nguồn ô nhiễm nào không...”, ông Hòa nói.

Về việc xử lý thức ăn đường phố còn gặp khó, ông Hòa cũng cho hay, người bán thức ăn đường phố chủ yếu là lao động nghèo nên cần giáo dục, động viên họ đi tập huấn hơn là xử lý thẳng tay bằng pháp luật.

Hiện Chi cục ATVSTP thành phố đang tổng hợp từ 24 quận huyện về các điểm thức ăn đường phố để việc quản lý được tiến hành hiệu quả hơn.

Hà Minh

>> Trà chanh pha hóa chất: Thật giả biết liền
>> Thật giả "trà chanh chém gió
>> Xem xét trách nhiệm của Cục An toàn thực phẩm
>> Phối hợp kiểm tra vệ sinh an toàn thực phẩm
>> “Sữa sạch” Ba Vì không đạt chỉ tiêu vệ sinh, an toàn thực phẩm
>> Doanh nghiệp xuất khẩu thủy sản chủ động đăng ký kiểm nghiệm an toàn thực phẩm
>> Phát hiện nhiều sai phạm vệ sinh an toàn thực phẩm

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.