Smartphone chạy Firefox OS được bán vào tháng 6

16/04/2013 15:00 GMT+7

(TNO) Đại diện của hãng Mozilla vừa chính thức xác nhận thời gian tung ra những chiếc smartphone đầu tiên sử dụng nền tảng Firefox OS.

(TNO) Trong hội nghị D: Dive Into Mobile được tổ chức tại Mỹ từ ngày 15 đến 16.4, đại diện của hãng Mozilla đã chính thức xác nhận thời gian tung ra những chiếc smartphone đầu tiên sử dụng nền tảng Firefox OS.

Theo AllThingsD, đích thân CEO Gary Kovacs của Mozilla là người công bố thông tin trên và cho biết thêm 5 quốc gia đầu tiên có mặt sản phẩm này là Venezuela, Ba Lan, Brazil, Bồ Đào Nha và Tây Ban Nha.

Còn thị trường Mỹ thì phải đợi đến năm 2014.

 
Smartphone chạy Firefox OS sẽ có mặt vào tháng 6 tới - Ảnh: Mozilla

Để trả lời cho câu hỏi vì sao thị trường Mỹ lại có sản phẩm trễ hơn các thị trường khác, Gary Kovacs cho biết, vì thị trường Mỹ có xu hướng quan tâm nhiều hơn đến các thiết bị cao cấp; vì vậy, trong kế hoạch ngắn hạn, Mozilla sẽ ưu tiên những thị trường mới nổi, nơi mà những thiết bị giá rẻ được quan tâm nhiều hơn.

Được biết, dự án nói trên được Mozllia khởi động từ tháng 7.2011 với tên gọi ban đầu là Boot to Gecko. Đến tháng 7.2012 thì nó chính thức được đổi tên thành Firefox OS.

Thành Luân

>> Mozilla tung ra bản FireFox OS Simulator 3.0
>> ZTE đưa điện thoại nền Firefox OS đến châu u
>> Firefox OS Simulator 1.0 ra mắt
>> ZTE sắp ra điện thoại chạy Firefox OS và Windows 8
>> Mozilla phát triển "chợ" Firefox OS Marketplace

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.