Lắp đặt 350 trạm bơm di động chống hạn

16/04/2013 14:49 GMT+7

(TNO) Hôm nay 16.4, UBND tỉnh Quảng Nam đã đồng ý cho lắp đặt khoảng 350 trạm bơm dã chiến và di động để chủ động bơm nước chống hạn .

Việc lắp đặt các trạm bơm diễn ra trong bối cảnh đang thiếu hụt nghiêm trọng nguồn nước cho vụ hè thu 2013 và nhiều hồ chứa nhỏ cạn kiệt sớm, mặn xâm nhập sâu các cửa sông.

Các trạm bơm này đặt ở khu vực cuối kênh, những nơi khó khăn nguồn nước… Ngoài ra, Quảng Nam còn tổ chức khoan hơn 1.000 giếng ở vùng cát, nơi có điều kiện nước ngầm tốt để đề phòng thiếu nước tưới và cung ứng nước sinh hoạt cho người dân.

Hiện tại, các địa phương đang tổ chức nạo vét bể hút của 50 trạm bơm điện trên hệ thống sông Vu Gia - Thu Bồn cùng các đoạn sông, ao bàu bị ách tắc dòng chảy; đắp đập bổi ngăn mặn trên một số nhánh sông Thu Bồn (H.Duy Xuyên), Vĩnh Điện (H.Điện Bàn) và Bàn Thạch (TP.Tam Kỳ).

Ngoài ra, Ban điều phối các hồ thủy điện của tỉnh vừa thành lập để phối hợp với Cục Điều tiết điện lực thuộc Tập đoàn Điện lực Việt Nam và các nhà máy thủy điện trên hệ thống sông Vu Gia - Thu Bồn điều tiết nước theo từng đợt xả.

H.X.H

>> Điêu đứng vì hạn hán
>> Hơn 2.000 ha lúa tại Sóc Trăng mất trắng do hạn hán
>> Cà phê Tây nguyên thiệt hại nặng do hạn hán
>> Hạn hán kéo dài gây thiệt hại lớn
>> Giúp dân vùng hạn hán

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.