Hà Nội phải báo cáo thu nhập tăng thêm hàng tỉ đồng/năm của công chức

16/04/2013 14:30 GMT+7

(TNO) Tại buổi họp báo sáng nay 16.4, Phó Tổng Thanh tra Chính phủ Lê Tiến Hào cho biết, vừa qua dư luận có thông tin việc một số cán bộ của sở Thông tin Truyền thông TP.Hà Nội có khoản thu nhập tăng thêm năm 2012 lên đến hàng tỉ đồng: “Thanh tra Chính phủ có nắm được việc này và đã yêu cầu Hà Nội kiểm tra việc này nhưng cho đến nay chưa nhận được báo cáo kết quả”.

Trước đó, bản danh sách kê khai thu nhập, tài sản năm 2012 của cán bộ, công nhân viên Sở Thông tin Truyền thông Hà Nội được niêm yết công khai tại cơ quan này từ ngày 22.1 đến 28.2.2013 sau đó được đẩy lên một mạng xã hội đã khiến rất nhiều người “choáng”.

Đáng chú ý nhất là việc hai cán bộ lãnh đạo mới “nhậm chức” chưa lâu nhưng đã tăng thêm những khối tài sản rất lớn. Đó là ông Tô Văn Động, Giám đốc Sở Thông tin Truyền thông Hà Nội với một chiếc ô tô trị giá 3 tỉ đồng.

Riêng bà Phạm Mỹ Hoa, Giám đốc Trung tâm Giao dịch Công nghệ thông tin và truyền thông thuộc sở này có khối lượng tài sản tăng thêm ước tính hàng chục tỉ đồng: tăng 3 nhà ở tổng diện tích 900 m2, tăng 1 khu nghỉ dưỡng diện tích 150 m2, tăng 3 khu đất trồng cây lâu năm tổng diện tích 20.765 m2, tăng 2 ô tô trị giá 2 tỉ đồng.

Ngoài ra, ông Dư Văn Chính, Phó giám đốc Sở này có tài sản tăng thêm trong năm 2012 là một ngôi nhà rộng 160 m2; ông Nguyễn Minh Khánh, Phó giám đốc Sở tăng khối lượng tài sản thêm 600 triệu đồng gửi tiết kiệm. Cấp dưới của bà Phạm Mỹ Hoa là ông Nguyễn Phong (Phó giám đốc) cũng có tài sản tăng thêm là lô đất rộng 242 m2 nhưng cũng giảm đi 1 ô tô trị giá 860 triệu đồng.


Bản danh sách thu nhập bất thường của một số cán bộ Sở Thông tin Truyền thông Hà Nội

Theo thông tin từ Sở Thông tin Truyền thông TP.Hà Nội thì sở dĩ có việc kê khai như trên là hiểu chưa đúng nên đã... khai nhầm.

Trong đó, ông Tô Văn Động bán xe ô tô cũ mua ô tô mới, khoản tài sản tăng thêm không đáng kể. Còn bà Hoa lại kê khai tổng tài sản của nhà bà Hoa đang sở hữu chứ không phải là số tài sản tăng thêm trong năm 2012.

Về việc này, Phó tổng Thanh tra Chính phủ  Lê Tiến Hào nói: “Nghị định 68/2011/NĐ-CP về việc sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 37/2007/NĐ-CP về minh bạch tài sản, thu nhập đã hướng dẫn việc kê khai tài sản đã quy định chặt chẽ. Việc các cán bộ không hiểu, không thực hiện đúng thì trách nhiệm ở đây là của các cơ quan không tuyên truyền không thực hiện đúng. Trong quy định đã nêu rất rõ về việc tài sản tăng thêm và giải trình như thế nào”.

Thái Sơn

>> Truy tố 11 bị can vụ tham nhũng tại Công ty ALCII
>> Án tham nhũng tại Đồng Nai tăng cao
>> Tham nhũng tăng trong mua sắm công
>> Tham nhũng trong đấu thầu công lại tăng
>> Còn nể nang trong phòng chống tham nhũng
>> Chữ "tình" trong án tham nhũng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.