Kỳ nhân xứ Việt - Kỳ 2: Người nam châm

16/04/2013 00:50 GMT+7

Lâu nay chúng ta vẫn thường thấy các màn biểu diễn hút kim loại (muỗng, nĩa…) của các “kỳ nhân” nước ngoài, ít ai biết rằng ở Việt Nam cũng có người đầy khả năng kỳ diệu như vậy và còn hơn thế nữa.

>> Kỳ nhân xứ Việt - Kỳ 1: Ông đồ tí hon quên chữ  

Kỷ lục gia hiện đang được Trung tâm sách kỷ lục Việt Nam (Vietkings) công nhận Người có khả năng hút đá tảng nặng nhất là anh Nguyễn Xuân Ngoạn ở địa chỉ 102 Bình Giã (TP.Vũng Tàu) với thành tích “hút” được tảng đá hoa cương nặng đến 85 kg (lập ngày 22.10.2011). Cơ thể của anh Ngoạn không chỉ hút được đá mà còn hút được các vật kim loại, thủy tinh, gỗ… Anh còn có khả năng đi chân trần trên than hồng, đi trên mảnh vỡ thủy tinh. 

Khám phá năng lực kỳ lạ

Tiếp xúc với chúng tôi, chàng trai sinh năm 1980 này thẳng thắn bày tỏ: “Tất cả những khả năng tôi có đều do tập luyện cảm xạ học. Tôi tập luyện để nâng cao sức khỏe là chính, thỉnh thoảng biểu diễn cho vui thôi nên rất ngại lên báo. Hơn nữa thời gian này, vợ mới sinh nên bận rộn lắm”.

 Kỳ nhân xứ Việt - Kỳ 2: Người nam châm
Kỷ lục gia Nguyễn Xuân Ngoạn hút tảng đá nặng 85 kg - Ảnh: NV cung cấp

Nguyễn Xuân Ngoạn sinh ở thôn Đồng Quan, xã Quang Trung, huyện Kinh Môn (Hải Dương). Năm 2002, anh từ giã làng quê vào TP.HCM lập nghiệp và trở thành kỹ thuật viên của Công ty TNHH truyền hình cáp Saigontourist, được phân về chi nhánh Vũng Tàu. Năm 2009, Trung tâm văn hóa (TTVH) tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu mở lớp “Năng lượng cảm xạ học”, được nhiều người ghi danh theo học. Thấy môn học có nhiều điều hay, lạ, thế là Ngoạn cũng tham gia. Đó là bước đầu tiên để Ngoạn dần dần tiếp cận phương thức khám phá những khả năng kỳ diệu của con người ngay chính trên thân thể mình.

Một lần đi dã ngoại ở mũi Kê Gà (Bình Thuận), chứng kiến những anh em “cảm xạ học” TP.HCM biểu diễn kỹ thuật hút muỗng, nĩa rất ấn tượng. Về nhà Ngoạn cũng bắt chước lấy muỗng, bàn ủi (bàn là) bày ra rồi vận công, nâng khí như các đồng môn từng làm. Kỳ lạ thay, tuy những vật lớn, nặng không mấy tác động nhưng những vật dụng nhỏ bằng kim loại (muỗng, nĩa) đã dính chặt vào người anh như bị sức hút của một thỏi nam châm.

 

Hiện nay, vì bận rộn với công việc kỹ thuật viên, lại phải chăm sóc vợ con (mới sinh) nên Ngoạn không còn nhiều thời gian để luyện tập, thỉnh thoảng anh chỉ tham gia biểu diễn nhằm quảng bá bộ môn cảm xạ học, bởi nhiều người còn nhầm tưởng việc đi trên than hồng, đi trên mảnh chai sắc nhọn là phù phép, bùa ngải… Thực ra, nếu được hướng dẫn một cách bài bản và tự tin, thắng sự sợ hãi thì ai cũng có thể làm được, thậm chí than hồng còn giúp lưu thông khí huyết trong cơ thể, có người khỏi bệnh nấm chân, chai gót, ra mồ hôi tay, hết được chứng lạnh sống lưng… Cảm xạ học còn giúp người luyện tập cải thiện sức khỏe thể chất và tinh thần của mình.

Phấn khởi với thành công bước đầu, Nguyễn Xuân Ngoạn càng quyết tâm luyện tập. Ngoài những giờ học ở TTVH tỉnh, anh còn tìm kiếm thêm tài liệu, sách báo, nhất là cuốn sách “gối đầu giường”: Hướng dẫn thực hành môn cảm xạ, trình độ A-B-C của bác sĩ Dư Quang Châu (Giám đốc Trung tâm nghiên cứu cảm xạ học Việt Nam - Trưởng bộ môn cảm xạ học Việt Nam), đồng thời học hỏi thêm kinh nghiệm từ các đồng môn để tiếp cận với các phương thức nhằm khai thác tối đa những khả năng tiềm ẩn của con người ngay trên thân thể của chính mình. Theo thời gian, trọng lượng của các vật mà Ngoạn hút được cứ tăng dần lên, thân thể của anh không chỉ hút được các vật bằng kim loại mà còn hút được cả gỗ, đá… 

Hút tảng đá 85 kg

Ngày 28.2.2011, tại lễ khai giảng lớp năng lượng cảm xạ học khóa 6 do TTVH tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu tổ chức, Nguyễn Xuân Ngoạn đã biểu diễn khả năng hút đá tảng và anh đã hút thành công tảng đá hoa cương nặng 51 kg. Với thành tích này, Ngoạn trở thành người hút được đá tảng nặng nhất trong các thành viên cảm xạ học trên cả nước. Từ đó biệt danh Người nam châm đã được mọi người đặt cho chàng trai Nguyễn Xuân Ngoạn.

Không dừng lại ở đó, chỉ 4 tháng sau (ngày 12.6.2011) trước đông đảo khán giả tại TTVH Bà Rịa-Vũng Tàu, Ngoạn đã hút thành công tảng đá nặng 68 kg. Luyện tập miệt mài còn hơn lực sĩ cử tạ, đến ngày 22.10 cùng năm đó, anh lại hút được phiến đá có sức nặng còn hơn cả trọng lượng cơ thể mình: 85 kg! Và với thành tích trên, Ngoạn được Trung tâm sách kỷ lục Việt Nam xác nhận là Người có khả năng hút đá tảng nặng nhất.

Nguyễn Xuân Ngoạn cho biết: “Không phải ai luyện tập cảm xạ học cũng có khả năng hút dính đồ vật, điều đó còn tùy vào năng lượng, cơ địa của mỗi người. Riêng về hút đá, hiện nay tôi mới chỉ hút được những tấm đá có mặt phẳng chứ chưa hút được đá tự nhiên có dạng lồi lõm, gồ ghề. Nhiều người lầm tưởng là khi hút đá thì toàn bộ phần ngực và bụng của người vận công sẽ tiếp xúc bề mặt của đá, kỳ thực chỉ có vài điểm nhất định trên cơ thể là hút chặt lấy bề mặt phiến đá mà thôi. Khi hút đá, người thực hiện phải nắm vững mọi kỹ năng và làm chủ năng lượng của mình. Nếu sai sót có thể sẽ bị gãy cột sống. Khi hút, cơ thể nóng bừng lên, đặc biệt là vùng cột sống. Sau khi hút, những điểm tiếp xúc với vật bị đỏ ửng, phải mất vài phút sau mới trở về trạng thái ban đầu”.

Hà Đình Nguyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.