Ả Rập Xê Út kết án 11 công dân phạm tội khủng bố

15/04/2013 09:35 GMT+7

(TNO) Một tòa án ở Ả Rập Xê Út ngày 14.4 đã kết án 11 công dân về các tội liên quan đến khủng bố, bao gồm tội không nghe lời Quốc vương và chiến đấu ở Afghanistan.

Các bị cáo bị tuyên các mức án từ 4 tháng đến 4 năm tù. Tất cả bị cấm ra nước ngoài trong ít nhất 1 năm sau khi được phóng thích, theo hãng tin AP.

Tòa án hình sự đặc biệt ở thủ đô Riyadh tạm thời chưa công bố thêm thông tin chi tiết về vụ việc.

Ả Rập Xê Út có một chương trình cải tạo nhằm can ngăn các tay súng chiến đấu trong hàng ngũ mạng lưới khủng bố quốc tế al-Qaeda và các chi nhánh của nó.

Một đoạn băng do chi nhánh al-Qaeda ở bán đảo Ả Rập công bố cách đây vài ngày đã kêu gọi người Ả Rập Xê Út nổi loạn chống chính quyền hoàng gia, vì đã cho phép các máy bay không người lái của Mỹ thực hiện các vụ tấn công từ lãnh thổ Ả Rập Xê Út nhằm vào các tay súng ở nước láng giềng Yemen, nơi chi nhánh trên hoạt động “tích cực” nhất.

Báo The Washington Post (Mỹ) gần đây đưa tin Cục Tình báo trung ương Mỹ (CIA) đã lập một căn cứ máy bay không người lái bí mật ở Ả Rập Xê Út từ 2 năm nay để tấn công nhóm khủng bố nói trên.

Cũng tờ báo trên cho biết, máy bay không người lái đã cất cánh từ căn cứ này hồi tháng 9.2011 để tiêu diệt Anwar al-Awlaki, mục sư sinh ra tại Mỹ bị cho là thủ lĩnh của nhóm al-Qaeda ở bán đảo Ả Rập.

Trùng Quang

>> Nguy cơ khủng bố ở Thái Lan
>> Máy phát hiện khủng bố sinh học
>> Em nợ tiền, anh bị khủng bố bằng “bom bẩn”
>> Mỹ khép nhóm Hồi giáo Mali vào danh sách khủng bố

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.