Triều Tiên "nhắm nhầm" thành phố Mỹ trong video đe dọa mới

14/04/2013 13:15 GMT+7

(TNO) Một trang web Triều Tiên lại vừa tung ra video đe dọa tấn công nước Mỹ vào hôm 13.4, khi đưa các thành phố lớn của Mỹ như thủ đô Washington, Los Angeles, Colorado Springs... vào tầm ngắm tên lửa hạt nhân.

(TNO) Một trang web Triều Tiên lại vừa tung ra video đe dọa tấn công nước Mỹ vào hôm 13.4, khi đưa các thành phố lớn của Mỹ như thủ đô Washington, Los Angeles, Colorado Springs... vào tầm ngắm tên lửa hạt nhân, theo AP.

Đoạn video nói trên được đăng tải trên trang web tuyên truyền Uriminzokkiri (Triều Tiên) và đồng thời cũng đã được đẩy lên YouTube.

Trong đoạn video đe dọa, mỗi mục tiêu trên đất Mỹ đều được Triều Tiên thể hiện bằng một chấm lửa.

Triều Tiên nhầm thành phố Mỹ trong video đe dọa mới
Hình ảnh trong đoạn video cho thấy đường bay của tên lửa Triều Tiên đến các mục tiêu tại Mỹ - Ảnh chụp màn hình YouTube 

Trong số các mục tiêu của tên lửa Triều Tiên, có thành phố Colorado Springs, vốn là nơi tọa lạc của Bộ Chỉ huy Phòng thủ Không gian Bắc Mỹ (NORAD) và Viện Không quân Mỹ.

Tuy nhiên, ở mục tiêu là thành phố Colorado Springs, dường như Triều Tiên đã "nhắm nhầm" vì căn cứ theo vị trí trên bản đồ thực thì địa điểm nói trên lại là khu vực thuộc nam Arkansas hoặc bắc Louisiana, AP cho hay.

Mặc dù đoạn video chiếu cảnh người dẫn chương trình đọc bản tin là một phụ nữ mặc trang phục truyền thống Triều Tiên, nhưng giọng nói lại là đàn ông. Đi kèm theo hình ảnh là âm thanh một bản độc tấu guitar theo phong cách rock và tiếng sấm sét.

Trên YouTube, đoạn video kéo dài 4 phút 15 giây này thu hút được 225.000 lượt người xem trong ngày 13.4.

Hoàng Uy

>> Triều Tiên dọa tấn công hạt nhân Nhật
>> Hé lộ nội tình lục đục vì Kim Jong-un tại Triều Tiên
>> Triều Tiên thề tăng cường “răn đe hạt nhân”
>> Mỹ nói Triều Tiên phải chủ động hạ nhiệt căng thẳng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.