Nhiều sai phạm tại Cục Thi hành án dân sự Tây Ninh

14/04/2013 13:32 GMT+7

(TNO) Một cán bộ Cục Thi hành án dân sự (THADS) tỉnh Tây Ninh ngày 13.4 xác nhận, Tổng cục THADS vừa công bố các sai phạm của cá nhân ông Nguyễn Văn Hóa, Cục trưởng Cục THADS Tây Ninh.

Đoàn kiểm tra của Tổng cục THADS thuộc Bộ Tư pháp đã làm việc với Cục THADS Tây Ninh để công bố kết luận khiếu nại tố cáo của ông Nguyễn Văn Hoàng, công chức Cục THADS tỉnh Tây Ninh liên quan đến sai phạm của ông Nguyễn Văn Hóa, Cục trưởng Cục THADS Tây Ninh.

Theo bản kết luận số 266/KLKT-TCTHA, đoàn kiểm tra Tổng Cục THADS xác định ông Hóa đã lợi dụng chức vụ quyền hạn để vụ lợi cá nhân trong công tác tuyển dụng, đào tạo bồi dưỡng, bổ nhiệm chức danh công chức (các công chức này đều có quan hệ thân thích với ông Hóa - PV).

Theo bản kết luận, trong đợt tuyển dụng công chức năm 2010 và 2011, ông Hóa đã cho miễn thực hiện chế độ tập sự đối với 4 trường hợp công chức (không đủ điều kiện được miễn), trong đó có ông Nguyễn Nhân Hiền (con ruột ông Hóa, công tác ở Chi cục THADS TX.Tây Ninh) và Trần Thị Thanh Thúy (con dâu ông Hóa, công tác ở Chi cục THADS H.Hòa Thành).

Một nội dung kết luận việc ông Hóa đã cho miễn thực hiện chế độ tập sự đối với 4 trường hợp công chức không đủ điều kiện được miễn
Một nội dung trong Bản kết luận số 266/KLKT-TCTHA cho thấy ông Hóa đã "thực hiện không đúng về tuyển dụng công chức" - Ảnh: Giang Phương

Ông Hóa cũng đã làm trái quy định khi cử bà Thúy và ông Hiền, dù không đủ thời gian công tác pháp luật trước khi được tuyển ngạch Chuyên viên pháp lý, đi học Quản lý nhà nước ngạch chuyên viên bằng nguồn kinh phí của ngân sách nhà nước.

Trong vai trò lãnh đạo Cục, tháng 8.2012 ông Hóa lập tờ trình đề nghị bổ nhiệm Thẩm tra viên cho con dâu dù bà Thúy không đủ điều kiện tiêu chuẩn (chưa đủ thời gian công tác pháp luật).

Ông Hóa cũng cử công chức đi học bồi dưỡng nghiệp vụ Chấp hành viên trung cấp cho Hồ Chí Bửu Nghi không đúng quy định khi người này chưa đủ điều kiện được đi học theo quy định.

Ngoài ra, đoàn kiểm tra cũng xác định, trong thời gian nắm cương vị Cục trưởng, ông Hóa đã điều động, luân chuyển công chức chưa hợp lý, thiếu công khai dẫn đến không được sự đồng thuận của công chức.

Từ những sai phạm trên, Đoàn kiểm tra xác định trách nhiệm trước hết thuộc Cục trưởng Cục THADS tỉnh Tây Ninh, sau đó là tập thể lãnh đạo Cục và lãnh đạo phòng tổ chức cán bộ.

Giang Phương

>> Nguyên Chi cục trưởng thi hành án lãnh 5 năm tù
>> Xét xử cựu cán bộ thi hành án lạm quyền
>> Truy tố nguyên Chi cục trưởng Thi hành án huyện
>> UBND tỉnh “né” thi hành án
>> Cảnh cáo Cục trưởng Thi hành án dân sự Lâm Đồng
>> Đề nghị thay Cục trưởng Cục Thi hành án dân sự Lâm Đồng
>> Bắt một trưởng phòng của Cục Thi hành án dân sự Bình Thuận
>> Thua kiện, UBND huyện “né” thi hành án
>> Phó chi cục trưởng Thi hành án dân sự huyện bị chém
>> “Chạy” hoãn thi hành án, lãnh 3 năm tù
>> Lừa đảo trong lúc hoãn thi hành án tù

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.