Triển lãm mỹ thuật nam miền Trung và Tây nguyên

13/04/2013 14:45 GMT+7

(TNO) Sáng 13.4, tại thành phố Quy Nhơn, Hội Mỹ thuật Việt Nam phối hợp với Hội Văn học nghệ thuật tỉnh Bình Định tổ chức hội nghị và hội thảo mỹ thuật khu vực 5 - nam miền Trung và Tây nguyên lần thứ nhất.

Mở đầu chương trình là triển lãm mỹ thuật Bình Định - Phú Yên - Quảng Ngãi với 50 tác phẩm tranh, tượng của các họa sĩ, nhà tạo hình được trưng bày.

 
Khán giả xem triển lãm mỹ thuật Bình Định - Phú Yên - Quảng Ngãi

Theo họa sĩ Trần Khánh Chương, Chủ tịch Hội Mỹ thuật Việt Nam, mỹ thuật nam miền Trung và Tây nguyên có truyền thống lâu đời, đặc biệt là mỹ thuật ứng dụng, kiến trúc, điêu khắc. Mỹ thuật tại khu vực này tiếp nối truyền thống từ các nền văn hóa cổ xưa như văn hóa Sa Huỳnh, Chămpa, văn hóa truyền thống của các dân tộc Tây nguyên…

Hiện mỹ thuật nam miền Trung và Tây nguyên có lực lượng nghệ sĩ tạo hình trưởng thành chủ yếu trong thời kỳ đổi mới, đó là lực lượng trẻ, năng động và ngày càng đông đảo. Đến cuối năm 2012, khu vực này có gần 270 hội viên Hội Mỹ thuật Việt Nam và các hội, chi hội thuộc hội văn học nghệ thuật các địa phương đang sinh hoạt.

Chương trình trên sẽ diễn ra trong hai ngày (từ ngày 13 - 14.4) với sự tham gia của gần 100 đại biểu.

Tin, ảnh: Hoàng Trọng

>> Công bằng cho mỹ thuật Việt
>> Phải bố trí tác phẩm mỹ thuật trong công trình công cộng?
>> Thay mới biểu tượng mỹ thuật cổ
>> Đeo khẩu trang thưởng lãm mỹ thuật

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.