Mỹ viện trợ 10 triệu USD cho phe nổi dậy Syria

12/04/2013 12:32 GMT+7

(TNO) Tổng thống Mỹ Barack Obama ngày 11.4 đã phê chuẩn cho chính phủ nước này chi 10 triệu USD tiền viện trợ thực phẩm và dược phẩm cho phe nổi dậy ở Syria.

Trong cuộc hội đàm với Tổng thư ký Liên Hiệp Quốc Ban Ki-moon tại Nhà Trắng ngày 11.4, ông Obama cho biết số tiền viện trợ trên là cần thiết vì thời điểm đã “chín muồi”, theo tin tức từ AFP.

Ông Ban Ki-moon đề nghị ông Obama phối hợp chặt chẽ với lãnh đạo các nước thành viên Hội đồng Bảo an Liên Hiệp Quốc để giúp giải quyết tình hình xung đột ở Syria kéo dài từ tháng 3.2011 đến nay, khiến hơn 70.000 người thiệt mạng, cũng theo AFP.

Trước khi gặp ông Ban Ki-moon, ông Obama đã chỉ đạo chính phủ Mỹ giải ngân 10 triệu USD cung cấp cho phe nổi dậy ở Syria.

Mỹ cũng đang viện trợ nhân đạo cho khoảng 4 triệu người dân Syria và 1,2 triệu người dân Syria tị nạn ở các nước láng giềng, theo AFP.

Nhưng không giống với các nước phương Tây khác, Mỹ từ chối viện trợ vũ khí cho phe nổi dậy, do lo ngại vũ khí sẽ rơi vào tay của các phần tử khủng bố Hồi giáo cực đoan.

Theo AFP, Tổng thống Syria Bashar al-Assad ngày 6.4 đã lên tiếng cảnh báo rằng sự sụp đổ chính phủ của ông sẽ tạo ra một hiệu ứng domino có thể làm mất ổn định khu vực trong nhiều năm.

Phúc Duy

>> Al-Qaeda tham chiến tại Syria
>> Al-Qaeda xác nhận tham chiến tại Syria
>> Điều tra cáo buộc vũ khí hóa học ở Syria
>> Tổng thống Syria cảnh báo về sụp đổ dây chuyền
>> Bốn nhà báo Ý bị bắt ở Syria
>> Doanh nhân Syria treo thưởng bắt giữ phóng viên của Al-Arabiya, Al-Jazeera
>> Kịch bản Libya" có chỉnh sửa đang được áp dụng ở Syria?
>> Pháp, Anh chưa vũ trang cho phe nổi dậy Syria

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.