Đi bộ hàng ngày giúp teen dễ cai thuốc lá

11/04/2013 09:50 GMT+7

(TNO) Teen nghiện hút có thể bỏ hút thuốc hoàn toàn khi vận động từ 20 đến 30 phút/ngày, tương đương với đi bộ một đoạn đường ngắn, theo ANI ngày 10.4.

>> Để cai thuốc lá thành công

Đó là kết quả một cuộc nghiên cứu do nhóm các nhà khoa học tại Trường dịch vụ Sức khỏe và Sức khỏe công cộng, thuộc Trường đại học Washington (Mỹ) thực hiện.

Họ tìm hiểu 233 thiếu niên tại 19 trường trung học ở West Virginia (Mỹ), một trong những bang có tỉ lệ người hút thuốc cao nhất tại quốc gia này. Các đối tượng này hút thuốc hằng ngày và có những hành vi mạo hiểm.

Đi bộ hàng ngày giúp teen dễ cai thuốc lá
Đi bộ có lợi cho sức khỏe - Ảnh: Shutterstock

Một số đối tượng đã tham gia chương trình cai thuốc lá triệt để, kết hợp với vận động, trong khi một số đối tượng khác chỉ tham gia chương trình cai thuốc lá, số còn lại chỉ dự những buổi thuyết trình ngắn chống thói quen hút thuốc.

Nhóm nghiên cứu nhận thấy tất cả các đối tượng đều tăng số ngày tập luyện thể thao. Đặc biệt, những đối tượng tăng số ngày tập luyện thể thao với khoảng 20 đến 30 phút/ngày thì càng có khả năng từ bỏ được thói quen hút thuốc.

Các nhà khoa học nhận thấy, chương trình cai thuốc lá triệt để, kết hợp với vận động là cách tốt nhất giúp teen từ bỏ thói quen hút thuốc.

Ngay cả sự cải thiện nhỏ về thời gian vận động hàng ngày cũng có lợi cho người cai thuốc lá, theo nhà khoa học Kimberly Horn, người đứng đầu cuộc nghiên cứu.

Nghiên cứu được công bố trên Journal of Adolescent Health.

Đức Trí

>> Cai thuốc lá giảm nguy cơ tim mạch
>> Ăn nhiều rau quả, trái cây giúp cai thuốc lá
>> Văcxin cai thuốc lá
>> Cai thuốc lá
>> Để cai thuốc lá thành công
.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.