Du lịch lễ 30.4 và 1.5: Nội địa giảm, nước ngoài tăng

09/04/2013 16:50 GMT+7

(TNO) Dịp nghỉ lễ 30.4 và 1.5 năm nay kéo dài nhưng theo thông tin từ các công ty du lịch, lượng khách có xu hướng giảm và giá tour không tăng nhiều. Thậm chí các công ty lữ hành còn lên kế hoạch khuyến mãi và kéo giá tour xuống để thu hút khách.

(TNO) Dịp nghỉ lễ 30.4 và 1.5 năm nay kéo dài nhưng theo thông tin từ các công ty du lịch, lượng khách có xu hướng giảm và giá tour không tăng nhiều. Thậm chí, các công ty lữ hành còn khuyến mãi và kéo giá tour xuống để thu hút khách.

>> Du lịch lễ 30.4-1.5: Khách sạn "cháy" phòng, giá chót vót

Ông Nguyễn Thế Vinh, Phó giám đốc Công ty Dịch vụ Lữ hành Saigontourist, cho hay do tình hình kinh tế khó khăn nên sức mua tour dịp lễ 30.4 và 1.5 năm nay chậm hơn so với trước.

“Thời điểm này những năm trước, các tour trong nước đã kín khách nhưng năm nay các tour bán ra chưa đạt với kỳ vọng công ty”, ông Vinh nói.

 
Lượng khách đăng ký tour dịp lễ 30.4 không đông bằng mọi năm
- Ảnh: Trung Hiếu

Ông Trần Thế Dũng, Phó giám đốc Công ty du lịch Thế Hệ Trẻ, cũng đồng tình với nhận định trên và cho hay lượng tour dịp lễ của công ty bán khá chậm. "Hy vọng trong những ngày tới, tình hình đăng ký tour sẽ thay đổi vì thường khách hàng đăng ký tour vào giờ chót", ông Dũng nói.

Ông Dũng còn dự báo, dịp lễ sắp tới lượng khách đến Huế và Đà Nẵng có thể sẽ giảm mạnh vì giá phòng tăng quá cao.

“Chưa đến lễ mà một số khách sạn ở đây đã hét giá cao chót vót. Bình thường giá phòng chỉ 400.000 đồng/phòng thì nay họ ra giá tới 1,2 - 1,4 triệu đồng/phòng. Sau nhiều lần đàm phán, nay giá phòng hạ xuống còn 700.000 - 800.000 đồng/phòng”, ông Dũng cho hay.

Tuy vậy, theo một số công ty du lịch, tour đi miền Trung, miền Bắc, tour biển đảo dịp lễ sắp tới vẫn hút du khách nhất. Ông Nguyễn Minh Mẫn, Phó giám đốc Ban tiếp thị truyền thông của Công ty Du lịch Vietravel, cho hay các tour đi miền Trung, miền Bắc hút khách do có nhiều chương trình khuyến mãi giữa hàng không và công ty du lịch đã góp phần kéo giảm giá tour xuống.

Còn ông Nguyễn Thế Vinh thì cho rằng, dù một số đối tác ở các địa phương thông báo tăng giá phòng và dịch vụ nhưng giá tour sẽ biến động không nhiều. “Khó khăn là sức mua của thị trường yếu. Còn giá phòng và dịch vụ đã được công ty đặt với các đối tác cách đây chừng nửa năm nên không ảnh hưởng nhiều đến giá tour”.

Ngoài ra, năm nay tình hình kinh tế khó khăn dẫn đến sức mua tour giảm nên nhiều công ty cũng áp dụng giá tour linh hoạt chứ không cứng nhắc như mọi năm, trong đó có một số công ty giảm.

Tour nước ngoài tăng cao

Theo một số công ty du lịch, dịp lễ 30.4 năm nay do số ngày nghỉ kéo dài nên khá nhiều hành khách đã chọn tour đi nước ngoài. Tour đi Thái Lan và Campuchia vẫn được du khách chọn lựa nhiều nhất vì giá rẻ và thời gian tour phù hợp.

 Đình Quân

>> Quảng bá du lịch VN bằng ảo thuật
>> Nhiều chương trình hấp dẫn tại ngày hội du lịch TP.HCM
>> Nhiều chương trình khuyến mại tại Ngày hội Du lịch TP.HCM 2013
>> Giảm mạnh giá tour kích cầu du lịch
>> Tour du lịch đắt nhất thế giới
>> Quảng bá du lịch Việt: Doanh nghiệp tự "bơi" là chính
>> Đà Nẵng quảng bá nhiều sự kiện du lịch lớn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.