Hỗ trợ tiền mua phương tiện cho công nhân bị cháy xe

08/04/2013 19:18 GMT+7

(TNO) Hôm nay 8.4, hơn 1.000 công nhân bị cháy xe máy trong vụ cháy nhà xưởng may của Công ty may Hòa Phong (Bắc Giang) đã kê khai tài sản bị thiệt hại để làm căn cứ nhận hỗ trợ từ tỉnh, công ty hỗ trợ một phần kinh phí mua lại phương tiện.

>> Cháy xưởng may, hơn 1.000 xe máy bị thiêu rụi

 cháy xưởng may
Trưa nay, cơ quan công an đã khám nghiệm xong hiện trường vụ cháy - Ảnh: Thái Uyên

Đại diện Công ty may Hòa Phong cũng đã đến phổ biến kế hoạch làm việc trong những ngày sắp tới. Theo dự kiến, sáng thứ 4 (10.4), các công nhân sẽ đi làm trở lại với hình thức phân ca.

Những công nhân có tài sản bị thiêu rụi đều được công ty phát cho một tờ giấy để kê khai thiệt hại, số khung, số máy xe bị thiêu trong vụ cháy. Người nào còn giấy đăng ký xe thì nộp lại cho công ty.

Đến sáng nay, không ít công nhân vẫn không giấu được vẻ mặt bần thần khi đứng nhìn lại khu nhà xưởng, hàng trăm chiếc xe chỉ còn là đống sắt vụn sau vụ cháy. Có người tiếc của đến phát khóc. Chị Nguyễn Thị Hà (26 tuổi), ở H.Hiệp Hòa (Bắc Giang), là công nhân sụt sùi kê khai chiếc xe máy trị giá gần 20 triệu đồng, vốn là tài sản dành dụm bấy lâu. “Bây giờ em biết lấy tiền ở đâu để mua lại phương tiện đi làm. Chưa biết được hỗ trợ  bao nhiêu tiền, nhưng dù sao vẫn phải góp thêm vào mới đủ tiền mua xe mà chưa biết lấy ở đâu. Thôi cũng vẫn là may, của đi thay người”, chị Hà chia sẻ.

Lãnh đạo tỉnh Bắc Giang cho biết tỉnh đang kêu gọi Ngân hàng Nhà nước ở tỉnh này chỉ đạo các ngân hàng thương mại dành tiền cho người lao động của Công ty Hòa Phong vay tiền mua phương tiện đi làm. Khi có kết quả sẽ thông báo cho người lao động đến vay tiền.

Thượng tá Tống Ngọc Long, Trưởng Công an H.Hiệp Hòa, cho biết đến trưa nay 8.4, đã khám nghiệm hiện trường xong. Cơ quan công an đang củng cố hồ sơ làm thủ tục để điều tra, sớm đưa ra kết luận nguyên nhân vụ cháy.  

Thái Uyên - Đan Hạ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.