Hà Nội xử phạt hành vi không đội mũ bảo hiểm cho trẻ em trên 6 tuổi

08/04/2013 10:15 GMT+7

(TNO) Bắt đầu từ sáng 8.4, nhiều tổ công tác của cảnh sát giao thông, Công an TP.Hà Nội đã đồng loạt ra quân xử phạt hành vi không cho trẻ trên 6 tuổi đội mũ bảo hiểm (MBH) khi tham gia giao thông, mức phạt là 150.000 đồng/trường hợp.

Theo ghi nhận của Thanh Niên Online, khi bị CSGT dừng xe, hầu hết các bậc phụ huynh đều vui vẻ chấp hành hiệu lệnh và ký biên bản nộp phạt, không có trường hợp khai man tuổi để tránh bị xử phạt.

Qua khảo sát tại nút giao thông Thanh Niên - Quán Thánh, tới 7 giờ 45 phút, tổ công tác do thiếu úy Nguyễn Hiếu Minh (thuộc đội CSGT số 2) làm tổ trưởng đã phạt 15 trường hợp học sinh trên 6 tuổi tham gia giao thông không đội MBH. Mức phạt là 150.000 đồng/trường hợp.

Hà Nội chính thức ra quân xử phạt trẻ trên 6 tuổi không đội MBH 1

Hà Nội chính thức ra quân xử phạt trẻ trên 6 tuổi không đội MBH 2
Ngay từ 6 giờ sáng, các tổ công tác đã ra quân xử lý - Ảnh: Hà An

Theo thiếu úy Minh: “Những trường hợp cha mẹ lo sợ con em mình có thể tới trường muộn giờ học do cha mẹ phải dừng lại xử lý lỗi vi phạm, các thành viên trong tổ công tác sẽ cho các cháu mượn mũ MBH, rồi dùng xe của CSGT đưa các cháu tới trường”.

Tuy nhiên cũng không ít trường hợp để lại giấy tờ liên quan tại tổ công tác rồi chở con tới trường, sau đó quay lại nộp phạt. Điển hình như trường hợp của phụ huynh Phạm Tuấn Tài (39 tuổi, ở Kim Liên, Q.Đống Đa, TP.Hà Nội).

Trong khi đó, các tổ công tác thuộc đội CSGT số 6 đã xử lý 7 trường hợp.

Hà Nội chính thức ra quân xử phạt trẻ trên 6 tuổi không đội MBH 3
Tới 7 giờ 45 phút tổ công tác đội CSGT số 2 đã xử phạt 15 trường hợp - Ảnh: Hà An

Trao đổi với Thanh Niên Online, trung tá Nguyễn Văn Đức - Đội trưởng Đội CSGT số 2 (Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ, đường sắt, Công an TP.Hà Nội) cho biết: Các tổ công tác không tuần tra trước các cổng trường trên địa bàn, mà các tổ sẽ lập chốt tại các ngã tư, tuyến giao thông để xử lý lỗi MBH với trẻ trên 6 tuổi. Theo đó, mức xử phạt từ 100.000 - 200.000 đồng/trường hợp, theo đúng Nghị định 34 và 71 mới của Chính phủ.

Hà Nội chính thức ra quân xử phạt trẻ trên 6 tuổi không đội MBH 4
Trường hợp dưới 6 tuổi, tổ công tác nhắc nhở cha mẹ đội MBH cho trẻ - Ảnh: Hà An

Hà Nội chính thức ra quân xử phạt trẻ trên 6 tuổi không đội MBH 5
Nhiều phụ huynh tự giác nhắc con đội MBH hơn - Ảnh: Hà An

Từ ngày 8.4, các tổ công tác thuộc 3 đội CSGT tiến hành xử phạt những trường hợp trẻ trên 6 tuổi không đội MBH khi tham gia giao thông tại 3 quận là Ba Đình, Đống Đa và Cầu Giấy.

Hà An

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.