Đài NHK: Triều Tiên lại dọa tấn công bằng tên lửa vào Nhật

08/04/2013 16:30 GMT+7

(TNO) CHDCND Triều Tiên lại vừa đe dọa thực hiện một cuộc tấn công bằng tên lửa vào lãnh thổ Nhật Bản liên quan đến quyết định của Tokyo gia hạn các biện pháp trừng phạt chống Bình Nhưỡng.

(TNO) CHDCND Triều Tiên lại vừa đe dọa thực hiện một cuộc tấn công bằng tên lửa vào lãnh thổ Nhật Bản liên quan đến quyết định của Tokyo gia hạn các biện pháp trừng phạt chống Bình Nhưỡng, theo đài NHK ngày 8.4.

Tờ Rodong Sinmun, cơ quan ngôn luận của Đảng Lao động Triều Tiên, đã chỉ trích việc gia hạn này trong bài bình luận đăng ngày 8.4. Bài bình luận nói rằng Nhật đang đi theo chính sách thù địch của Mỹ đối với Triều Tiên.

Trước đó, nội các Nhật ngày 5.4 đã quyết định gia hạn các biện pháp trừng phạt, bao gồm các lệnh cấm giao dịch và ghé cảng, thêm 2 năm nhằm phản ứng với vụ thử hạt nhân lần 3 của Triều Tiên hồi tháng 2.

 Triều Tiên lại dọa Nhật
Các nhà khoa học Triều Tiên theo dõi vụ phóng tên lửa mà nước này tuyên bố nhằm đưa vệ tinh vào quỹ đạo hồi tháng 12.2012 - Ảnh: Reuters

Bài bình luận trên nói rằng chính phủ Nhật nên hiểu rõ rằng quân đội Mỹ ở Nhật nằm trong số những mục tiêu "trong tầm tấn công" của tên lửa Triều Tiên.

Tờ báo khẳng định họ đang đưa ra lời cảnh báo mới rằng Tokyo có thể phải trả giá đắt nếu cứ tiếp tục đi theo chính sách của Washington đối với Bình Nhưỡng.

Triều Tiên xác định 3 địa điểm đặt căn cứ Mỹ ở Nhật, gồm Yokosuka, Misawa và Okinawa, là những mục tiêu tiềm tàng.

Quốc gia này gần đây đã có những động thái được cho là dọn đường cho một vụ phóng tên lửa tầm trung Musudan từ bờ biển phía đông.

Hôm 7.4, Bộ trưởng Quốc phòng Nhật Itsunori Onodera đã ra lệnh cho quân đội bắn hạ bất kỳ tên lửa nào của CHDCND Triều Tiên hướng đến lãnh thổ nước này.

Trùng Quang

>> Hàn Quốc họp khẩn vì CHDCND Triều Tiên
>> Google Maps thể hiện về CHDCND Triều Tiên
>> CHDCND Triều Tiên phóng tên lửa thành công
>> CHDCND Triều Tiên “thử động cơ tên lửa”
>> Nhật Bản và CHDCND Triều Tiên sắp hội đàm 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.