Những hình ảnh đẹp về "Đất và người trên quê hương Hải đội Hoàng Sa"

07/04/2013 15:20 GMT+7

(TNO) Sáng nay 7.4, triển lãm ảnh Đất và người trên quê hương Hải đội Hoàng Sa đã khai mạc tại Hội Nhiếp ảnh TP.HCM.

(TNO) 10 giờ sáng nay 7.4, cuộc triển lãm ảnh Đất và người trên quê hương Hải đội Hoàng Sa đã khai mạc tại Hội Nhiếp ảnh TP.HCM.

Triển lãm do Hội Văn học Nghệ thuật Quảng Ngãi và Hội Nhiếp ảnh TP.HCM phối hợp tổ chức diễn ra từ ngày 7-12.4 tại Hội Nhiếp ảnh TP.HCM sau đó mang về trưng bày trong chương trình Tuần lễ Biển Đảo (diễn ra từ ngày 24.4 đến ngày 4.5.2013) tại Quảng Ngãi.

Trong đó điểm nhấn là Lễ khao lề thế (tế) lính Hoàng Sa được tổ chức trong 2 ngày 27 và 28.4.2013 tại huyện đảo Lý Sơn với nhiều lễ thức như: Lễ cầu siêu, thả đèn hoa đăng, đua thuyền tứ linh trên biển, lễ cung nghinh linh vị lính Hoàng Sa; lễ tế lính Hoàng Sa; lễ thả thuyền tế lính Hoàng Sa… do chính ngư dân huyện đảo Lý Sơn thực hiện.

Được biết, đây là lần đầu tiên Hội Văn học Nghệ thuật Quảng Ngãi và Hội Nhiếp ảnh TP.HCM phối hợp tổ chức một triển lãm quy mô như lần này. 

Thanh Niên Online giới thiệu cùng bạn đọc một số tác phẩm được trưng bày tại triển lãm:


Trẻ em Lý Sơn cùng vui - Ảnh: Lê Hồng Linh


Làm đường phèn - Ảnh: Lê Minh Thể


Một góc khu công nghiệp Dung Quất - Ảnh:Nguyễn Tấn Khâm


Hoa tỏi - Ảnh: Hoàng Huy Thông


Đường giao thông trên đảo Lý Sơn - Ảnh: Thanh Long


Đổ đường phổi - Ảnh: Nguyễn Văn Đảnh


Gọi biển - Ảnh: Lê Văn Sơn


Lễ khao lề tế lính Hoàng Sa - Ảnh: Đăng Lâm


Tế lễ - Ảnh: Bảo Anh


Rước linh vị - Ảnh: Huỳnh Thế

Hải đội Hoàng Sa được thành lập từ hồi Quốc Sơ, tức là thời các chúa Nguyễn đầu tiên (vào khoảng trước năm 1631 đến năm 1634).

Căn cứ vào sử liệu để lại, các nhà nghiên cứu cho rằng Hải đội Hoàng Sa xuất hiện lần đầu tiên vào thời kỳ chúa Nguyễn Phúc Nguyên. Có ý kiến còn cho rằng, chúa Nguyễn Phúc Nguyên chính là người đã lập ra Hải đội Hoàng Sa - một hình thức khai phá, xác lập và thực thi chủ quyền hết sức độc đáo trên các vùng quần đảo giữa Biển Đông của nhà nước phong kiến Việt Nam.

Nơi khai sinh ra Hải đội Hoàng Sa qua ghi chép của Lê Quý Đôn và tất cả các nguồn sử liệu đều xác nhận: Hải đội Hoàng Sa được thành lập trên cơ sở tuyển chọn 70 dân đinh xã An Vĩnh, huyện Bình Sơn, phủ Quảng Ngãi.

Dạ Ly

>> Triển lãm tranh của các chính khách Nhật Bản tại Đà Lạt
>> Triển lãm tranh mừng chiến thắng Điện Biên Phủ trên không
>> Triển lãm tranh của trẻ em đường phố VN tại Paris
>> Triển lãm tranh từ đất liền ra biển đảo

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.