Kim Jong-un ra lệnh tăng cường sản xuất pháo “đáng tin cậy”

06/04/2013 21:09 GMT+7

(TNO) Một bản tin truyền hình từ CHDCND Triều Tiên ngày 6.4 cho biết nhà lãnh đạo Kim Jong-un gần đây đã ra lệnh cho các công nhân ngành công nghiệp vũ khí tăng cường sản xuất pháo để phản ứng nhanh và hiệu quả với kẻ thù.

Trong một bộ phim tài liệu được phát trên Đài truyền hình Trung ương Triều Tiên, ông Kim được nhìn thấy chủ trì một cuộc họp với các công nhân ngành công nghiệp quốc phòng vào ngày 17.3.

 Kim Jong-un ra lệnh tăng cường sản xuất pháo “đáng tin cậy”
Ông Kim Jong-un thị sát một cuộc tập trận - Ảnh: AFP

“Một khi chiến tranh nổ ra, chúng ta phải tiêu diệt những địa điểm quân sự then chốt và các cơ quan chính quyền của kẻ thù bằng một đòn tấn công nhanh và bất ngờ”, hãng thông tấn Hàn Quốc Yonhap dẫn lời ông Kim phát biểu trong bộ phim tài liệu nói trên.

“Chúng ta phải tuyệt đối đảm bảo chất lượng của pháo binh chúng ta nhằm đảm bảo một đòn tấn công phủ đầu nhanh chóng nhằm vào kẻ thù”, nhà lãnh đạo Triều Tiên nhấn mạnh.

Ông Kim cũng lưu ý rằng các kẻ thù của miền Bắc đang chuẩn bị chiến tranh, và điều này càng làm gia tăng nhu cầu sản xuất pháo “đáng tin cậy” đối với Bình Nhưỡng. Nhà lãnh đạo trẻ được tháp tùng bởi ông Pak To-chun, quan chức phụ trách lĩnh vực vũ khí của đảng Lao động Triều Tiên.

Theo đài NHK của Nhật Bản, Đài truyền hình Trung ương Triều Tiên hôm 5.4 đã phát một bộ phim tài liệu khác trong đó ông Kim chỉ đạo các lực lượng vũ trang tại một cuộc họp của Bộ Tư lệnh tối cao của quân đội nước này vào ngày 29.3.

Trước đó, vào ngày 26.3, Triều Tiên cho biết quân đội nước này sẽ đặt các đơn vị pháo binh và tên lửa trong tư thế sẵn sàng chiến đấu ở mức cao nhất.

Trùng Quang

>> Kim Jong-un ra lệnh "sẵn sàng tấn công Mỹ
>> Kim Jong-un liên tục ủy lạo quân đội
>> Ông Kim Jong-un ra lệnh “tấn công chớp nhoáng”
>> Kim Jong-un vừa có con gái?
>> Cựu sao bóng rổ Mỹ muốn… đánh golf cùng ông Kim Jong-un
>> Kim Jong-un dọa nổ tung đảo Hàn Quốc 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.