Đưa 4 mỏ dầu khí mới vào khai thác

06/04/2013 03:05 GMT+7

Tại buổi giao ban quý 1 chiều 5.4, ông Phùng Đình Thực, Chủ tịch HĐTV Tập đoàn dầu khí VN (PVN), cho biết các hoạt động thăm dò, khai thác dầu khí trên biển của tập đoàn vẫn diễn ra theo đúng kế hoạch.

PVN phối hợp với các cơ quan chức năng đảm bảo hoạt động an toàn, diễn ra bình thường. Trong quý 2, PVN đặt mục tiêu ký 4-5 hợp đồng dầu khí mới, đưa 4 mỏ dầu khí mới vào khai thác, trong đó có 3 mỏ trong nước và 1 mỏ ở nước ngoài.

Về kế hoạch mở rộng quy mô Nhà máy lọc dầu Dung Quất, ông Thực cho biết chủ trương chung là tăng công suất lên 10 triệu tấn. Chính phủ đang giao PVN chủ động phương án, trong trường hợp đối tác nước ngoài không tham gia sẽ không thực hiện mở rộng nâng cấp mà chỉ tính đến phương án nâng cấp nhà máy.

Ngoài ra, PVN cũng phải tính đến nguồn nguyên liệu đầu vào thay thế cho mỏ Bạch Hổ để cung cấp cho Dung Quất. Dự kiến năm 2013, Dung Quất sẽ lãi 2.300 tỉ đồng. Liên quan đến khoản nợ của Tập đoàn điện lực VN (EVN), ông Thực cho hay khoản nợ 9.000 tỉ đồng (chưa tính đến lãi phát sinh) đã được khoanh lại và tìm phương án xử lý, kể cả phát hành trái phiếu.

Mai Hà

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.