Doanh nhân Syria treo thưởng bắt giữ phóng viên của Al-Arabiya, Al-Jazeera

06/04/2013 11:15 GMT+7

(TNO) Báo Anh The Telegraph ngày 5.4 đưa tin một doanh nhân Syria ủng hộ chính quyền của Tổng thống Bashar al-Assad đã treo thưởng hàng trăm ngàn USD cho việc bắt giữ phóng viên của các kênh tin tức Ả Rập tường thuật từ bên trong Syria.

(TNO) Báo Anh The Telegraph ngày 5.4 đưa tin, một doanh nhân Syria ủng hộ chính quyền của Tổng thống Bashar al-Assad đã treo thưởng hàng trăm ngàn USD cho việc bắt giữ phóng viên của các kênh tin tức Ả Rập tường thuật từ bên trong Syria.

>> Tổng thống Bashar al-Assad phải ra đi để chấm dứt xung đột tại Syria

Ông Fahim Saqr, doanh nhân Syria sống ở Kuwait, đã đưa ra đe dọa trên nhằm vào các phóng viên làm việc cho hai kênh Al-Jazeera và Al-Arabiya.

 Doanh nhân Syria treo thưởng bắt giữ nhà báo Ả Rập
Các tay súng nổi dậy Syria ở Damascus - Ảnh: Reuters

“Tôi công bố thông điệp này nhân danh chính mình: bất kỳ công dân Syria nào bắt giữ một phóng viên của Al-Arabiya hoặc Al-Jazeera và giao họ cho các lực lượng an ninh Syria, tôi sẽ cho họ 10 triệu pound (hơn 141.000 USD). Truyền thông của họ là dối trá, trong khi truyền thông của chúng tôi mới đúng sự thật”, tờ báo dẫn lời ông Saqr phát biểu qua điện thoại trong một cuộc phỏng vấn trên truyền hình nhà nước Syria đầu tuần này.

“Những người này lừa dối các công dân Syria trong và ngoài nước, lừa dối thế giới Ả Rập và lừa dối cả thế giới bằng sự tường thuật sai lạc của họ...”, ông nói thêm.

Những người ủng hộ Tổng thống al-Assad thường bày tỏ sự phẫn nộ đối với việc đưa tin về Syria trên hai kênh kênh Al-Arabiya của Ả Rập Xê Út, và Al-Jazeera của Qatar, buộc tội các kênh này gò ép các bản tin cho phù hợp với quan điểm chống Damascus của chính phủ các nước này.

Ủy ban Bảo vệ các nhà báo (CPJ) đã gọi tuyên bố trên là một “nỗ lực đáng lên án” nhằm ngăn chặn những thông tin quan trọng đối với sự hiểu biết của thế giới về cuộc xung đột vốn đã làm 70.000 người thiệt mạng trong hơn hai  năm qua, theo số liệu của Liên Hiệp Quốc.

Theo CPJ, ít nhất 36 nhà báo đã thiệt mạng tại Syria kể từ khi xung đột nổ ra ở Syria vào tháng 3.2011.

Trùng Quang

>> Ông al-Assad “vẫn sống khỏe”
>> Ông al-Assad muốn BRICS giúp chấm dứt xung đột ở Syria
>> Nghi án âm mưu ám sát ông al-Assad
>> Tình báo Pháp, Thổ “âm mưu ám sát ông al-Assad”
>> Ông al-Assad sắp có em bé? 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.