Angelina Jolie ủng hộ quỹ của cô bé từng bị Taliban bắn

06/04/2013 17:10 GMT+7

(TNO) Nữ diễn viên Angelina Jolie vừa quyên góp 200.000 USD (hơn 4,1 tỉ đồng) để ủng hộ quỹ từ thiện của cô bé 15 tuổi người Pakistan Malala Yousafzai.

Theo Aceshowbiz ngày 5.4 (giờ địa phương), Angelina Jolie vừa tham dự hội nghị Women in the World 2013 diễn ra ở Lincoln Center (New York, Mỹ).

Tại hội nghị, “bà Smith” đã ủng hộ 200.000 USD cho quỹ từ thiện của cô bé Malala Yousafzai, người hoạt động mạnh mẽ đòi quyền đi học cho trẻ em gái ở Pakistan và từng bị Taliban bắn vào đầu hồi tháng 10.2012.

Angelina Jolie ủng hộ quỹ từ thiện của Malala Yousafzai
Nữ diễn viên Angelina Jolie

Angelina Jolie ủng hộ quỹ từ thiện của Malala Yousafzai 1
Cô bé Malala Yousafzai - Ảnh: Ảnh: AFP

Sau khi điều trị tái tạo hộp sọ ở Anh, Yousafzai đã đứng ra thành lập quỹ từ thiện mang tên mình nhằm hỗ trợ giáo dục cho trẻ em gái.

Phát biểu tại hội nghị Women in the World 2013, Angelina Jolie đã vinh danh Yousafzai và khẳng định: “Có rất nhiều điều chúng ta có thể học hỏi ở cô bé này.”

Mới đây, Yousafzai cho biết một trường học dành cho 40 nữ sinh vừa được xây dựng ở quê nhà của cô. Và cô nữ sinh dũng cảm này cũng kêu gọi: “Chúng ta hãy biến nền giáo dục cho 40 cô gái thành nền giáo dục cho 40 triệu cô gái.”

Thùy Dung

>> Angelina Jolie bán nữ trang xây trường học
>> Angelina Jolie đến Congo chống... bạo lực tình dục
>> Brad Pitt tặng Angelina Jolie du thuyền giá 5 triệu bảng Anh
>> Brad Pitt và Angelina Jolie chuẩn bị cưới?
>> Brad Pitt và Angelina Jolie sản xuất rượu vang

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.