Vụ thảm sát 5 thợ rừng: Sẽ khám nghiệm lại thi thể nạn nhân

05/04/2013 14:45 GMT+7

(TNO) Như Thanh Niên Online đã thông tin, liên quan đến vụ thảm sát 5 thợ rừng, chiều 4.4, lực lượng chức năng 2 tỉnh Quảng Trị (VN) và Savanakhet (Lào) đã bắt được Hồ Văn Nguyên (24 tuổi, còn gọi là La Khon, trú ở bản Ta Poong, H.Sepon, tỉnh Savanakhet, Lào) tại bản Huoi Ka Lay (thuộc cụm bản 6, H.Vilabouly, tỉnh Savanakhet).

(TNO) Như Thanh Niên Online đã thông tin, liên quan đến vụ thảm sát 5 thợ rừng, chiều 4.4, lực lượng chức năng 2 tỉnh Quảng Trị (VN) và Savanakhet (Lào) đã bắt được Hồ Văn Nguyên (24 tuổi, còn gọi là La Khon, trú ở bản Ta Poong, H.Sepon, tỉnh Savanakhet) tại bản Huoi Ka Lay (thuộc cụm bản 6, H.Vilabouly, tỉnh Savanakhet).

Hôm nay 5.4, Nguyên đã được lực lượng chức năng đưa về H.Sepon để lấy lời khai.

Bước đầu, lời khai của Nguyên gần như trùng khớp với lời khai của 2 kẻ thủ ác người Việt là Hồ Văn Công và Hồ Văn Thành, trong đó, có chi tiết vì biết Nguyên có khẩu súng AK nên Công và Thành rủ Nguyên đi cùng để trấn áp các nhóm thợ rừng, bắt cóc và giết họ.

Theo một nguồn tin đáng tin cậy, ngoài việc tiếp tục tập trung lấy lời khai của 3 nghi phạm, hiện lực lượng chức năng đã tính đến việc khám nghiệm lại thi thể của các thợ rừng quê ở H.Quảng Trạch (Quảng Bình) đã bị giết hại để làm rõ thêm nhiều nghi vấn.

“Ngoài Công an tỉnh Quảng Trị và Quảng Bình, còn có lực lượng của Cục Cảnh sát hình sự, Viện Khoa học kỹ thuật hình sự (Bộ Công an) cùng tham gia để bàn bạc, thống nhất việc khai quật khám nghiệm tử thi”, nguồn tin này nói.

Sở dĩ có sự việc này là do lúc phát hiện được 5 thi thể thợ rừng vào ngày 26.3, do điều kiện không cho phép nên lực lượng chức năng chỉ có thể chụp ảnh, quan sát bằng mắt thường chứ không thể thực hiện việc khám nghiệm một cách quy mô. Và khi đưa thi thể ra khỏi rừng vào đêm 26.3, người nhà đã đưa các nạn nhân về quê mai táng.

Nguyễn Phúc

>> Vụ thảm sát 5 thợ rừng: Nghi phạm thứ 3 sa lưới như thế nào?
>> Vụ thảm sát 5 thợ rừng: Lời khai rợn tóc gáy của kẻ thủ ác
>> Vụ thảm sát 5 thợ rừng: Chân dung 2 nghi phạm

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.