Vụ thảm sát 5 thợ rừng: Nghi phạm thứ 3 sa lưới như thế nào?

05/04/2013 10:25 GMT+7

(TNO) Sáng 5.4, trao đổi riêng với Thanh Niên Online , đại tá Nguyễn Đình Hà, Chỉ huy phó Bộ đội biên phòng tỉnh Quảng Trị cho biết hành trình vây bắt nghi phạm thứ 3 trong vụ giết dã man 5 thợ rừng cũng cực kỳ gian nan.

Theo đại tá Hà, ngay từ ngày 29.3, ban chuyên án đã xác định Hồ Văn Nguyên (24 tuổi, tên gọi khác là La Khon, trú ở bản Ta Poong, H.Sepon, tỉnh Savanakhet, Lào) là nghi phạm thứ 3, nhưng không thể tìm thấy tăm dạng của tên này ở đâu.

Về sau, bằng các biện pháp nghiệp vụ và nguồn tin báo của trinh sát ngoại biên, phát hiện Nguyên có một người anh trai sống tại bản Huoi Ka Lay (thuộc cụm bản 6, H.Vilabouly, tỉnh Savanakhet, cách đường biên Việt Nam khoảng 130 km) và nghi vấn rất có thể Nguyên ẩn náu tại đây.

“Muốn vào bản Huoi Ka Lay, anh em phải đi bộ gần chục km trên tuyến đường bùn đất, cũng không có sóng di động. Sau 2 lần không thu được kết quả, đến 13 giờ ngày 4.4, các trinh sát của ta đã cùng với lực lượng chức năng của nước bạn Lào ập vào nhà anh trai Nguyên, bắt gọn được nghi phạm này... Bước đầu, lời khai của Nguyên là gần như trùng khớp với Công và Thành”, đại tá Hà thuật lại.

Vụ thảm sát 5 thợ rừng vùng biên: Nghi phạm thứ 3 đã sa lưới như thế nào? 1
Đại tá Nguyễn Trọng Tiềng, Chỉ huy trưởng Bộ đội biên phòng tỉnh Quảng Trị (giữa) thừa ủy quyền của Bộ tư lệnh Bộ đội biên phòng trao thưởng cho ban chuyên án

Vụ thảm sát 5 thợ rừng vùng biên: Nghi phạm thứ 3 đã sa lưới như thế nào? 2
Theo đại tá Tiềng, việc phá được vụ án giết người, cướp của man rợ này là một thành công lớn của ban chuyên án, làm nức lòng nhân dân

Được biết, ngay trong ngày hôm qua (4.4), một tổ công tác của Phòng CSĐT tội phạm về trật tự xã hội (Công an tỉnh Quảng Trị) cũng đã tức tốc sang nước bạn Lào để cùng phối hợp với lực lượng chức năng nước bạn lấy lời khai, củng cố hồ sơ, tạo thuận lợi trong quá trình tố tụng về sau.

“Nguyên là người Lào, gây án tại Lào và bị bắt tại Lào nên việc có dẫn độ Nguyên về Việt Nam hay không thì còn phải có sự bàn bạc kỹ lưỡng giữa ta và bạn, cũng có thể sau này bàn giao theo đường ngoại giao. Hiện, 3 nghi phạm chính đã bị bắt nhưng vẫn còn rất nhiều việc phải làm tiếp theo...”, đại tá Hà nói.

Tin, ảnh: Nguyễn Phúc

>> Vụ thảm sát 5 thợ rừng: Đã bắt được nghi phạm người Lào
>> Vụ thảm sát 5 thợ rừng: Vì sao giết người quá man rợ?
>> Vụ thảm sát 5 thợ rừng: Lời khai rợn tóc gáy của kẻ thủ ác
>> Vụ thảm sát 5 thợ rừng: Chân dung 2 nghi phạm
>> Vụ thảm sát 5 thợ rừng: Bắt được 2 nghi phạm đầu tiên
>> Vụ thảm sát 5 thợ rừng ở vùng biên: Lấy lời khai 2 đối tượng nghi vấn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.