Hàn Quốc triển khai tàu chiến ứng phó tên lửa Triều Tiên

05/04/2013 16:30 GMT+7

(TNO) Hàn Quốc ngày 5.4 đã triển khai hai tàu chiến tối tân có hệ thống phòng thủ tên lửa ở ngoài khơi bờ biển của nước này, một ngày sau khi CHDCND Triều Tiên đưa tên lửa đến bờ biển phía đông.

Theo Yonhap dẫn nguồn từ giới chức quân sự Hàn Quốc ngày 5.4, hải quân nước này đã điều hai tàu khu trục lớp Aegis nặng 7.600 tấn, có trang bị hệ thống radar tiên tiến SPY-1, có thể theo dõi hàng trăm mục tiêu ở khoảng cách 1.000 km, để giám sát các hoạt động của Triều Tiên khi quốc gia này tỏ rõ quyết tâm đẩy mạnh vụ phóng tên lửa.

Hàn Quốc triển khai tàu chiến ứng phó tên lửa Triều Tiên
Lính Hàn Quốc tuần tra dọc biên giới hai nước ở Paju - Ảnh: Reuters

Hai tàu khu trục tối tân trên được triển khai ở bờ biển phía đông và phía tây nước này hiện ở trong tình trạng sẵn sàng hoạt động, một quan chức hải quân cấp cao Hàn Quốc cho hay.

“Nếu Triều Tiên phóng tên lửa, chúng tôi sẽ theo dõi quỹ đạo của nó”, hãng Yonhap dẫn lời vị quan chức trên.

Các lực lượng không quân và lục quân của Hàn Quốc cũng đã được đặt trong tình trạng cảnh báo cao khi căng thẳng leo thang tại bán đảo Triều Tiên trong vài tuần qua.

“Chúng tôi đang giám sát chặt chẽ việc chuẩn bị tên lửa của Triều Tiên, nhưng hiện vẫn chưa rõ địa điểm cũng như thời điểm phóng tên lửa. Chúng tôi sẽ đẩy mạnh hành động quân sự nếu tên lửa của Triều Tiên ảnh hưởng đến chúng tôi”, phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Hàn Quốc Kim Min-seok nói với các phóng viên.

Động thái mới nhất của Hàn Quốc diễn ra sau khi Triều Tiên di chuyển tên lửa đến bờ biển phía đông nước này với mục tiêu là nhằm vào Mỹ.

Bình Nhưỡng được cho đã "bật đèn xanh" cho kế hoạch tấn công trên.

Huỳnh Thiềm

>> Triều Tiên vẫn chưa đủ năng lực tấn công Mỹ?
>> Triều Tiên, Mỹ dàn trận tên lửa
>> EU kêu gọi Triều Tiên tái hòa nhập với cộng đồng quốc tế
>> Nga kịch liệt chỉ trích Triều Tiên
>> Triều Tiên dọa đóng cửa vĩnh viễn Kaesong
>> Thủ tướng Anh muốn có tên lửa hạt nhân để đề phòng Triều Tiên
>> Kịch bản kiểm soát vũ khí hạt nhân Triều Tiên của Mỹ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.