Đóng tiền kẻ sơn vỉa hè

06/04/2013 03:30 GMT+7

Người dân sống ở mặt tiền một số đường thuộc P.25, Q.Bình Thạnh, TP.HCM phản ánh việc UBND phường tổ chức kẻ vạch sơn trên vỉa hè rồi yêu cầu dân đóng 30.000 đồng cho một mét ngang.

Ông Nguyễn Văn Quý - Chủ tịch UBND P.25 giải thích: “Nhằm thực hiện nếp sống văn minh đô thị, thực hiện hè thông đường thoáng, năm 2013 phường hợp đồng với Công ty TNHH MTV Công trình giao thông Sài Gòn tiến hành kẻ vạch sơn vàng trên vỉa hè các đường D1, D2, Ung Văn Khiêm, Điện Biên Phủ, Xô Viết Nghệ Tĩnh để người dân đậu xe có trật tự. Chủ trương vận động người dân cùng tham gia với phường thực hiện việc này nên phường có vận động bà con tự nguyện đóng góp”.

 Việc UBND P.25, Q.Bình Thạnh yêu cầu đóng tiền kẻ vạch vỉa hè gây bức xúc cho người dân

Tuy nhiên, một hộ dân ở đường D1 nói: “Sau khi kẻ vạch sơn trước nhà tôi xong, lực lượng gồm có thanh tra xây dựng, công an và nhiều người mặc sắc phục yêu cầu tôi đóng tiền kẻ vạch, nhà tôi 3,9 m, nhưng bị thu đến 147 ngàn đồng, mà không có biên lai thu tiền”. Một số hộ khác phản ánh thêm có trường hợp nhà rộng thì thu ít, nhà nhỏ thu nhiều và cũng không đúng với số tiền 30.000 đồng cho một mét ngang. Nhiều người dân cũng cho rằng lẽ ra, phường cần họp dân để thông báo rồi hãy làm để dân khỏi bất ngờ. Hơn nữa, đường nhỏ, kẻ vạch chưa đủ 1 chiếc xe máy đậu thì kẻ làm gì? Chính vì vậy, một số hộ dân kiên quyết không đóng tiền.

Trước những bức xúc này, ông Nguyễn Văn Quý trả lời rằng: “Việc thu tiền không có biên lai là do tôi chỉ đạo. Tuy nhiên khi thu tiền của dân, hộ nào cán bộ phường cũng đều xuất biên lai thu tạm”. Khi PV nêu câu hỏi vì sao thu tiền dân mà lãnh đạo phường lại chỉ đạo không xuất biên lai, như vậy là sai nguyên tắc thu chi, dễ xảy ra tiêu cực nếu nhân viên thu mà không nộp về hoặc thu quá số tiền quy định, thì ông Quý nói: “Vận động đóng góp mà biên lai gì, ký sổ là đủ rồi. Nhân viên của tôi, tôi biết, không tiêu cực đâu”. Cũng theo ông Quý, đến ngày 28.3, số tiền thu được từ dân cho việc kẻ vạch là hơn 70 triệu đồng.

Liên quan đến vụ việc, PV đã liên hệ với Xí nghiệp sản xuất lắp đặt hệ thống tín hiệu giao thông trực thuộc Công ty TNHH MTV Công trình giao thông Sài Gòn - đơn vị mà UBND P.25 hợp đồng để kẻ vạch sơn trên vỉa hè, nơi đây báo giá 27.500 đồng cho một mét ngang khi kẻ vạch trên vỉa hè (giá trên đã bao gồm thuế VAT).

Thanh Đông

>> Người Hà Nội trồng rau trên vỉa hè
>> Vỉa hè ô nhiễm
>> Đợi việc ở vỉa hè
>> “Huyệt mộ” trên vỉa hè
>> Người dân cùng quản lý vỉa hè

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.