Vụ thảm sát 5 thợ rừng: Vì sao giết người quá man rợ?

04/04/2013 12:15 GMT+7

(TNO) “Dã man quá” và “không thể lý giải nổi” là những cụm từ mà chính những người trực tiếp tham gia phá án thuộc lực lượng chức năng tỉnh Quảng Trị đã phải thốt lên trước, trong và sau khi đã bắt được 2 nghi phạm Hồ Văn Công và Hồ Văn Thành (2 trong 3 kẻ giết 5 thợ trầm quê H.Quảng Trạch, Quảng Bình).

>> Hành trình phá án vụ giết hại 5 người tìm trầm
>> Vụ thảm sát 5 thợ rừng: Lời khai rợn tóc gáy của kẻ thủ ác
>> Vụ thảm sát 5 thợ rừng: Chân dung 2 nghi phạm
>> Vụ thảm sát 5 thợ rừng: Bắt được 2 nghi phạm đầu tiên
>> Khẩn trương truy tìm kẻ giết 5 thợ rừng
>> Vụ thảm sát 5 thợ rừng ở vùng biên: Lấy lời khai 2 đối tượng nghi vấn

Đến cánh phóng viên là nhóm được tiếp cận sớm với 2 nghi phạm này, nghe lại câu chuyện của những cán bộ, chiến sĩ công an và biên phòng Quảng Trị kể lại cũng thực sự rợn tóc gáy, thậm chí ai cũng đặt một câu hỏi trong đầu: “Tại sao trong thời đại ngày nay người ta có thể giết người một cách man rợ đến vậy?”.

Thượng tá Nguyễn Viết Tân, Đồn trưởng đồn biên phòng Cù Bai (xã Hướng Lập), người đã trực tiếp vào rừng xác minh và khám nghiệm hiện trường vào ngày 26.3 cho biết có thể đến hết đời binh nghiệp của mình ông cũng không thể quên hiện trường ngày hôm ấy.

“Xác 5 người chôn chung một hố, bị đánh bầm dập... Mấy đêm liền sau đó, khi nằm ngủ tôi vẫn thấy rờn rợn”, thượng tá Tân cho biết.

PV Thanh Niên Online cũng đã được “tiếp cận” với những bức ảnh ghi lại hiện trường lúc vừa tìm được thi thể các nạn nhân và thú thật là đã có những “trải nghiệm” khiếp đảm tương tự như thượng tá Tân.

 Những lời khai “tỉnh bơ” của Hồ Văn Công và Hồ Văn Thành đã làm nhiều điều tra viên phải bàng hoàng, ớn lạnh - 1
Nghi phạm Hồ Văn Thành và những lời khai tội ác đầu tiên

Những lời khai “tỉnh bơ” của Hồ Văn Công và Hồ Văn Thành đã làm nhiều điều tra viên phải bàng hoàng, ớn lạnh - 2
Chính những lời khai "bình thường" của cả Thành và Hồ Văn Công đã làm nhiều điều tra viên
phải bàng hoàng, đau xót - Ảnh: Nguyễn Phúc

Đến một cảnh sát lão luyện, có mấy chục năm gắn bó với nghiệp hình sự như thượng tá Lê Quang Công, quyền Trưởng phòng CSĐT tội phạm về trật tự xã hội (Công an tỉnh Quảng Trị) cũng lắc đầu: “Dù đã xem xét ở nhiều khía cạnh nhưng tôi không lý giải được diễn biến tâm lý của nhóm này. Kịch bản của chúng rất đơn giản nhưng diễn biến thực tế rất kinh dị. Chúng định bắt cóc tống tiền nhưng không cho người ta thời gian mà giết hết, giả thiết kể cả khi người thợ trầm được cho về lấy tiền đưa lên kịp, nó cũng sẽ giết nốt để bịt đầu mối”, thượng tá Công rùng mình kể.

 “Chúng cũng ăn cơm, cũng uống nước nhưng sao chúng ác thế nhỉ”, một đồng nghiệp của PV Thanh Niên Online bình luận khi thấy tấm ảnh này
Cùng là con người, cũng ăn cơm, cũng uống nước nhưng sao hai nghi phạm này có thể ra tay tàn độc đến vậy? - Ảnh: Nguyễn Phúc

“Người ta giết người có khi vì thù hằn cá nhân quá sâu đậm đến mức không đội trời chung hoặc vì bị dồn đến bước đường cùng nhưng ở đây nhóm của Công và Thành đều chưa rơi vào cả hai hoàn cảnh đó mà lại giết lần lượt 5 người. Hạ sát người hàng loạt như vậy thì quá ác độc, vô cảm, chỉ có cái máy thì làm được chứ con người ít ai dám ra tay”, Phó phòng CSĐT tội phạm về trật tự xã hội (Công an tỉnh Quảng Trị) thượng tá Trần Văn Đông phân tích thêm.

Nguyễn Phúc

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.