Cứ mỗi chớp mắt, Samsung bán được 1 chiếc TV

05/04/2013 05:05 GMT+7

Chủ tịch BK Yoon của tập đoàn Samsung từng tự hào tuyên bố vào tháng 2.2013: “Mỗi giây trôi qua, Samsung bán được 3 chiếc TV trên toàn thế giới”.

Vậy là chỉ bằng thời gian một cái chớp mắt, có 1 chiếc TV Samsung đã đến tay người tiêu dùng. Đó là con số ấn tượng thể hiện thành công của thương hiệu TV hiện đang bán chạy hàng đầu thế giới suốt 6 năm qua (theo DisplaySearch). 

Thành công từ sự đột phá về chất lượng

Trong buổi họp báo của Samsung tại Monte Carlo - Pháp, chủ tịch BK Yoon cho biết Samsung đạt doanh số 182 tỉ USD riêng trong ngành hàng TV đồng thời dẫn đầu thị phần các thiết bị giải trí phòng khách trong năm 2012. Có nhiều nguyên nhân để lý giải cho thành công của “đế chế” Samsung, trong đó phải kể đến yếu tố đổi mới và sáng tạo không ngừng.

Nhiều người hẳn còn nhớ thành công vang dội của chiếc TV Bordeaux năm 2006 đã đánh dấu kỷ nguyên TV siêu mỏng cùng chuẩn HD 1080p cao nhất lúc bấy giờ. Ba năm sau, một lần nữa Samsung ghi dấu ấn bằng việc giới thiệu thế hệ TV LED đầu tiên. Mới đây nhất, Samsung vừa tạo nên bước đột phá mới cho thị trường TV với các mẫu OLED TV và UHD TV với độ phân giải 4K gấp 4 lần chuẩn Full HD hiện nay cùng thiết kế Timeless Gallery ấn tượng.

Tại CES 2013, ông BK Yoon, chủ tịch tập đoàn Samsung từng phát biểu: “Mục tiêu của chúng tôi là giúp mọi người khám phá ra thế giới của những tiềm năng và hiện thực hóa chúng. Không chỉ mang lại điều mà khách hàng mong đợi, đó còn là hiện thực hóa cả những điều người dùng chưa bao giờ nghĩ là có thể”. 

 

 

TV LED F5000 (ảnh trên) & F4000 - bước đột phá mới của Samsung dành cho phân khúc phổ thông

 Samsung LED F4000 và F5000 - Bước tiến mới cho phân khúc TV LED phổ thông

Tuy vậy, Samsung chưa bao giờ quá say sưa với các dòng TV cao cấp mà “bỏ rơi” phân khúc phổ thông rộng lớn. Đây mới chính là điểm mấu chốt tạo nên thành công vững bền cho thương hiệu này suốt nhiều năm qua. Điển hình nhất là sự thành công của dòng Samsung EH Series năm 2012. Với giá thành hấp dẫn, thiết kế mỏng cùng chất lượng hình ảnh vượt trội, dòng EH Series đã tạo cơ hội cho người tiêu dùng phổ thông thỏa mãn giấc mơ LED, từ đó giúp TV LED soán ngôi đầu về thị phần do TV LCD nắm giữ thời gian dài.

Có được bước chạy đà hoàn hảo với EH Series, Samsung vừa tiếp tục tung ra thị trường hai dòng TV LED phổ thông mới là F4000 và F5000 với nhiều cải tiến đáng kể nhưng giá thành vẫn giữ ở mức rất hấp dẫn.

Tuy là dòng phổ thông nhưng cả F4000 và F5000 đều sở hữu độ phân giải đạt chuẩn Full HD và được hỗ trợ lọc nhiễu bằng tính năng Clean View. Điều này giúp việc xem truyền hình trên TV LED F4000 và F5000 sắc nét và sống động hơn, bởi Clean View là công nghệ lọc nhiễu độc quyền mới của Samsung giúp tối ưu hóa hình ảnh đầu vào bất kể nguồn tín hiệu nào như analog, digital hay tác động từ môi trường xung quanh. Bước cải tiến mới về chất lượng hình ảnh trên đã tạo ưu thế riêng cho F4000 và F5000 trong phân khúc phổ thông, trở thành sản phẩm “đáng mua nhất” theo đánh giá từ các chuyên gia công nghệ.

 
Tính năng Clean View giúp lọc nhiễu hình ảnh tạo nên chất lượng hình ảnh vượt trội cho TV LED F4000 và F5000

Một ưu điểm khác là so với các TV LED cùng phân khúc, Samsung TV LED F4000 và F5000 có thiết kế mỏng hơn phân nửa (độ dày chỉ với 49,4 mm). Sự đa dạng về kích cỡ (bao gồm F4000 32 inch, F5000 32 inch, 40 inch và 46 inch) giúp người dùng dễ dàng chọn được chiếc TV phù hợp cho không gian gia đình.

Tính năng ConnectShare Movie (chia sẻ nội dung qua thiết bị điện tử có hỗ trợ đầu cắm USB) cùng chế độ xem thể thao sống động Sports Mode cũng được xem là lợi thế riêng của dòng TV LED phổ thông này, khi giờ đây, các tín đồ phim ảnh, âm nhạc và cả thể thao đều dễ dàng thỏa mãn sở thích bằng những chế độ được thiết kế riêng trên TV. 

 
Thiết kế của dòng TV LED mới chỉ mỏng còn 49,4mm

Với nhiều ưu điểm vượt trội cùng mức giá phù hợp (từ 7.990.000 đồng), TV LED Samsung F4000 và F5000 hứa hẹn sẽ tạo 1 làn sóng tiêu dùng mới cho phân khúc TV LED phổ thông. Và một lần nữa, Samsung tiếp tục tỏ ra là thương hiệu luôn có sức tác động lớn đến thị trường TV ở Việt Nam nói riêng và trên thế giới nói chung trong năm nay. 

Hoàng Hưng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.