Chiều mai, tòa tuyên án đối với Đoàn Văn Vươn

04/04/2013 19:12 GMT+7

(TNO) Lúc 16 giờ 45 phút chiều nay (4.4), phần tranh tụng giữa các luật sư và đại diện Viện KSND TP.Hải Phòng đã kết thúc. Các bị cáo đã nói lời sau cùng. 14 giờ chiều mai (5.4), HĐXX sẽ tuyên án sơ thẩm đối với 6 bị cáo là anh em, vợ và cháu Đoàn Văn Vươn.

(TNO) Lúc 16 giờ 45 phút chiều nay (4.4), phần tranh tụng giữa các luật sư và đại diện Viện KSND TP.Hải Phòng đã kết thúc. Các bị cáo đã nói lời sau cùng. 14 giờ chiều mai (5.4), Hội đồng xét xử sẽ tuyên án sơ thẩm đối với 6 bị cáo là anh em, vợ và cháu Đoàn Văn Vươn.

Trong lời nói sau cùng, Đoàn Văn Vươn đã gửi lời cảm ơn đến Chủ tịch nước, Thủ tướng Chính phủ đã quan tâm chỉ đạo xử lý vụ án. Cả Đoàn Văn Vươn, Đoàn Văn Quý và các thành viên trong gia đình đều cho rằng các bị cáo hành động chống lại lực lượng cưỡng chế khi bị dồn nén, bức xúc vì đã kiến nghị nhiều lần để giữ lại khu đầm nhưng không được. Các bị cáo mong Hội đồng xét xử ra phán quyết công tâm, thấu tình đạt lý.

Trước đó, trong phần đối đáp giữa đại diện Viện KSND và luật sư, một số vấn đề nóng đã được tranh luận khá thẳng thắn.

Các luật sư nêu quan điểm việc cáo trạng truy tố tội giết người đối với Vươn, Quý, Sịnh, Vệ là không thỏa đáng. Bị cáo Đoàn Văn Vệ được Vươn, Quý nhờ mua súng nhưng khi biết Quý định dùng súng để chống lại lực lượng công an nên Vệ không mua nữa mà trả lại tiền cho Quý, như vậy là Vệ đã tự ý dừng hành vi phạm tội, việc truy tố Vệ tội giết người với vai trò đồng phạm là thiếu căn cứ…

Đáp lại ý kiến của luật sư, đại diện Viện KSND cho rằng qua lời khai của các bị cáo tại cơ quan điều tra và tại tòa, có đủ căn cứ để chứng minh hành vi phạm tội của các bị cáo. Các bị cáo dùng vũ khí nguy hiểm như súng bắn đạn hoa cải, mìn, bình gas. Các bị cáo đã bàn bạc chuẩn bị phương án, đã thực hiện như những gì đã bàn bạc, để lại hậu quả gây thương tích cho 7 người là công an, bộ đội.

 Thanh Phong

>> Đề nghị mức án 5-6 năm tù đối với Đoàn Văn Vươn
>> Ngày thứ hai xét xử vụ án Đoàn Văn Vươn: Thẩm vấn bị hại và nhân chứng
>> Ngày thứ hai xét xử vụ Đoàn Văn Vươn: Có mâu thuẫn trong lời khai của công an

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.