Con gái Mạc Ngôn viết kịch bản phim truyền hình "Cao lương đỏ"

03/04/2013 16:10 GMT+7

(TNO) Tiểu thuyết Cao lương đỏ của nhà văn Trung Quốc đoạt giải Nobel Mạc Ngôn sắp được Đài truyền hình Sơn Đông (Trung Quốc) dựng thành phim truyền hình.

(TNO) Tiểu thuyết Cao lương đỏ của nhà văn Trung Quốc đoạt giải Nobel Mạc Ngôn sắp được Đài truyền hình Sơn Đông (Trung Quốc) dựng thành phim truyền hình.

Điều thú vị là cô con gái Quản Tiếu Tiếu của nhà văn Mạc Ngôn (tên thật: Quản Mặc Nghiệp) chính là 1 trong 2 biên kịch của bộ phim này. Hiện tại cô đã viết được hơn 10 tập phim đầu tiên.

Quản Tiếu Tiếu được giới chuyên ngành đánh giá khá cao. Năm 23 tuổi, cô xuất bản tiểu thuyết đầu tay cuốn Một con chó nhai lại (Nhà xuất bản Văn nghệ Xuân Phong). Tiểu thuyết Gabriel Gift (Hanif Kureishi) do cô dịch từng được Nhà xuất bản Văn nghệ Thượng Hải ấn hành năm 2008, được độc giả nước này rất yêu thích.

Khi được hỏi về việc con gái làm biên kịch chính tác phẩm chuyển thể của mình, nhà văn Mạc Ngôn nói: “Tôi không phải là Lỗ Tấn, cũng không phải là Mao Thuẫn, chuyển thể tác phẩm của Mạc Ngôn, thích sửa thế nào thì cứ thế mà sửa”.


Quản Tiếu Tiếu không chỉ nối nghiệp cha trong con đường sáng tác, mà còn dịch thuật và giờ trở thành nhà biên kịch

Quản Tiếu Tiếu cho biết người cha nổi tiếng của cô rất ủng hộ công việc mới của con gái: “Ông rất thoải mái, cũng rất tin tưởng tôi. Quá trình viết kịch bản rất thuận lợi”.

Được biết Quản Tiếu Tiếu đã tạo ra một Cao lương đỏ rất khác lạ. Trong đó, hai nhân vật chính Cửu Nhi và Dư Chiếm Ngao có một cách diễn giải khác. Ngoài ra cô cũng thêm vào vô số nhân vật mới rất hài hước, càng làm tăng thêm mức độ dí dỏm của tác phẩm và làm đậm đà thêm đặc điểm về mảnh đất, con người Cao Mật.

Quản Tiếu Tiếu sinh năm 1981 tại thôn Bình An xã Đại Lam huyện Cao Mật tỉnh Sơn Đông. Trước năm 6 tuổi, cô luôn ở nông thôn cùng mẹ. Tới năm 1995, cô cùng mẹ rời Sơn Đông, lên Bắc Kinh sống cùng cha và đỗ vào Học viện ngoại ngữ đại học Sơn Đông năm 2000.

Cô từng tốt nghiệp thạc sĩ ngành văn học quốc tế và văn học so sánh tại đại học Thanh Hoa. Cô cũng lấy học vị tiến sĩ văn học đương đại tại đại học Sư phạm Bắc Kinh và hiện là một giảng viên đại học.

Ngọc Bi
Ảnh: sina.com

>> Người dịch sách Mạc Ngôn
>> Mạc Ngôn đoạt Nobel Văn chương 2012
>> Nhà văn Mạc Ngôn đoạt giải Nobel Văn học 2012

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.