Anonymous tấn công website tuyên truyền của Triều Tiên

03/04/2013 12:00 GMT+7

(TNO) Nhóm tin tặc khét tiếng Anonymous ngày 2.4 tuyên bố đã tấn công website tuyên truyền Uriminzokkiri.com của CHDCND Triều Tiên, truy cập vào 15.000 tài khoản người dùng website này.

Để chứng minh đã tấn công trang Uriminzokkiri.com, Anonymous đăng hàng loạt thông tin tài khoản người dùng, địa chỉ email, ngày sinh và cả mật khẩu trên trang mạng xã hội Twitter, theo tin tức từ đài NBC News của Mỹ.

Website Uriminzokkiri.com của Triều Tiên thật ra được vận hành tại Trung Quốc, theo ông Martyn Williams, một chuyên gia mạng chuyên viết về công nghệ thông tin ở Triều Tiên trên trang North Korea Tech.

Theo AFP, website này là một trang tuyên truyền cho chính phủ Triều Tiên, và đa số đăng tải thông tin từ Hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA).

Trong thời gian qua, Triều Tiên dùng website trên để đăng tải các video tuyên truyền tấn công Mỹ và Hàn Quốc nhằm phản đối những cuộc tập trận Mỹ - Hàn mà Bình Nhưỡng tố cáo là diễn tập chiến tranh để chống lại họ.

Ông Williams cho biết từ cuối tuần qua, một số website của Triền Tiên, bao gồm cả webstie của KCNA, đã bị tin tặc tấn công dạng từ chối dịch vụ (DDOS), nhưng sau đó đã hoạt động bình thường trở lại.

Công ty đo lường internet toàn cầu Renesys có trụ sở ở Mỹ, cho biết truy cập internet là cực kỳ giới hạn đối với 24 triệu người Triều Tiên, chủ yếu các quan chức chính phủ và quân đội mới được dùng internet không giới hạn và không bị chặn.

Trong những năm gần đây, Anonymous trở thành nhóm tin tắc khét tiếng thế giới sau khi lên tiếng chịu trách nhiệm hàng loạt vụ tấn công nhắm vào website chính phủ, ngân hàng và công ty của Mỹ, cũng như những nước khác.

Phúc Duy

>> Tin tặc Anonymous lên kế hoạch tấn công mạng Israel
>> Anonymous "đánh sập" Facebook?
>> Anonymous tấn công website chính phủ Hy Lạp
>> Một thủ lĩnh nhóm tin tặc Anonymous bị bắt
>> Anonymous tấn công các website chính phủ Ukraine
>> Anonymous tấn công Facebook?
>> Triều Tiên tung video tấn công Hàn Quốc
>> Triều Tiên lại tung video đe dọa tấn công Mỹ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.