Trung Quốc điều quân sát biên giới Triều Tiên

03/04/2013 05:40 GMT+7

(TNO) Trung Quốc bắt đầu triển khai quân đội dọc theo biên giới Triều Tiên do lo ngại về tình hình căng thẳng leo thang giữa Triều Tiên và quốc gia láng giềng Hàn Quốc, đài truyền hình Russia Today (Nga) đưa tin ngày 2.4.

Russia Today dẫn lời các quan chức Mỹ cho rằng việc Bình Nhưỡng ban bố “tình trạng chiến tranh” với Hàn Quốc đã buộc Trung Quốc phải tăng cường hiện diện quân sự tại biên giới với Triều Tiên.

Các quan chức này cũng cho biết thêm rằng Bắc Kinh đã điều động bộ binh và chiến đấu cơ từ giữa tháng 3, đồng thời đã thiết lập mức độ sẵn sàng của quân đội ở “Cấp 1”, tức mức cao nhất.

Các đơn vị xe tăng và xe thiết giáp chở lính đã được triển khai tại thành phố Cát An, tỉnh Giang Tây (Trung Quốc), gần con sông Áp Lục chia cắt Trung Quốc và Triều Tiên.

Máy bay Trung Quốc được cho là cũng đang tuần tra ngày đêm tại các khu vực biên giới khác giữa hai nước.

Ngoài ra, hải quân Trung Quốc cũng đã tiến hành tập trận bắn đạn thật tại Hoàng Hải, một động thái được cho là nhằm biểu thị sự ủng hộ Triều Tiên vốn liên tục lên tiếng phản đối các cuộc tập trận chung giữa Mỹ và Hàn Quốc trong thời gian gần đây.

Một hiệp ước phòng thủ lâu dài giữa Triều Tiên và Trung Quốc quy định Bắc Kinh sẽ hỗ trợ Bình Nhưỡng nếu có chiến tranh xảy ra, theo Russia Today.

Hoàng Uy

>> Triều Tiên tuyên bố tái khởi động lò phản ứng hạt nhân
>> Mỹ nhận định Triều Tiên chưa “động binh”
>> Tàu chiến Mỹ áp sát Triều Tiên
>> Triều Tiên quyết phát triển vũ khí hạt nhân
>> Hàn Quốc lên kế hoạch ứng phó khẩn cấp đe dọa từ Triều Tiên
>> Triều Tiên đe dọa “chẳng có gì mới”
>> Tương quan sức mạnh quân sự Triều Tiên và Hàn Quốc
>> Viễn cảnh chiến tranh Triều Tiên lần 2

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.