Mỹ nhận định Triều Tiên chưa “động binh”

02/04/2013 11:25 GMT+7

(TNO) Bất chấp những tuyên bố “nặng đô” từ CHDCND Triều Tiên, Nhà Trắng cho biết họ vẫn "chưa nhìn thấy bất cứ thay đổi gì trong tư thế của quân đội Triều Tiên".

(TNO) Bất chấp những tuyên bố “nặng đô” từ CHDCND Triều Tiên, Nhà Trắng cho biết họ vẫn "chưa nhìn thấy bất cứ thay đổi gì trong tư thế của quân đội Triều Tiên", theo hãng tin AP.

Tại cuộc họp báo thường kỳ, Thư ký báo chí Nhà Trắng Jay Carney ngày 1.4 nói rằng Mỹ chưa phát hiện bất kỳ sự động binh hay tái bố trí lực lượng nào từ Bình Nhưỡng để tiếp nối những lời đe dọa của nhà lãnh đạo trẻ Kim Jong-un.

Mặc dù vậy, Mỹ cũng đã tăng cường biểu dương lực lượng thông qua việc triển khai lần lượt các oanh tạc cơ B-2 và B-52, cùng máy bay tiêm kích F-22 Raptor. 

 Mỹ nói Triều Tiên chưa “động binh”
Thư ký báo chí Nhà Trắng Jay Carney tại cuộc họp báo ngày 1.4 - Ảnh: Bloomberg

Cũng trong ngày 1.4, giới chức Mỹ cho biết đã điều tàu khu trục USS John S. McCain có khả năng bắn hạ tên lửa đạn đạo đến gần bán đảo Triều Tiên hơn, dù vẫn ở trong phạm vi hoạt động bình thường của nó.

Hồi tháng trước, Lầu Năm Góc đã công bố kế hoạch tăng số tên lửa đánh chặn tại bang Alaska vốn được thiết kế để bắn hạ bất kỳ tên lửa nào được bắn từ Triều Tiên nhằm vào lãnh thổ Mỹ.

Trước đó, hãng tin Reuters dẫn lời giới chức quân sự Hàn Quốc cũng cho biết không có dấu hiệu đáng ngờ từ quân đội Triều Tiên.

Trùng Quang

 >> Kim Jong-un ra lệnh "sẵn sàng tấn công Mỹ
>> Kim Jong-un liên tục ủy lạo quân đội
>> Ông Kim Jong-un ra lệnh “tấn công chớp nhoáng”
>> Kim Jong-un vừa có con gái?
>> Cựu sao bóng rổ Mỹ muốn… đánh golf cùng ông Kim Jong-un

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.