Giới trẻ Mỹ quan hệ tình dục sớm hơn?

02/04/2013 16:40 GMT+7

(TNO) Trái với suy nghĩ của những bậc phụ huynh Mỹ cho rằng giới trẻ nước này quan hệ tình dục ở độ tuổi ngày càng sớm hơn, một nghiên cứu mới vừa cho biết, thanh thiếu niên Mỹ ngày nay có "lần đầu tiên" ở độ tuổi cũng tương tự cha mẹ họ.

(TNO) Trái với suy nghĩ của những bậc phụ huynh Mỹ cho rằng giới trẻ nước này quan hệ tình dục ở độ tuổi ngày càng sớm hơn, một nghiên cứu mới vừa cho biết, thanh thiếu niên Mỹ ngày nay có "lần đầu tiên" ở độ tuổi cũng tương tự cha mẹ họ.

Hãng tin UPI ngày 2.4 dẫn nghiên cứu vừa công bố trên tạp chí trực tuyến Pediatrics cho thấy, 0,6% trẻ 10 tuổi, 1,1% trẻ 11 tuổi và 2,4% trẻ 12 tuổi nói rằng chúng đã có quan hệ tình dục. Tuy nhiên theo các nhà nghiên cứu thì quan hệ tình dục ở những trẻ các độ tuổi trên thường là bị ép buộc.


Thanh thiếu niên Mỹ ngày nay có "lần đầu tiên" ở độ tuổi tương tự cha mẹ họ - Ảnh: Shutterstock

Cũng theo kết quả nghiên cứu thì có 33% người 16 tuổi, khoảng 50% người 17 tuổi, 61% người 18 tuổi và 71% người 19 tuổi cho biết họ đã quan hệ tình dục. Và con số thống kê này được biết là đã duy trì trong nhiều thập kỷ qua.

Theo hai chuyên gia Lawrence Finer và Jesse Philbin thuộc Viện Guttmacher ở New York (Mỹ) thì số liệu về quan hệ tình dục ở trẻ em từ lâu đã là tiêu chuẩn, trong khi việc bắt đầu quan hệ tình dục ở thanh thiếu niên vẫn diễn ra bình thường như một phần của việc phát triển thể chất ở lứa tuổi này.

Việc trẻ 10 hay 11 tuổi đã có quan hệ tình dục thường được truyền thông đưa tin giật gân như là hành vi tình dục ngày càng xuống dốc của xã hội, tuy nhiên trong nghiên cứu của mình, chuyên gia Lawrence Finer - trưởng nhóm nghiên cứu - cho rằng, những dữ liệu mới của nhóm chỉ ra là không cần phải lo lắng về điều đó.

Thay vì vậy, một bộ phận giới trẻ ngày nay đã trì hoãn việc bắt đầu quan hệ tình dục; chúng thường xuyên sử dụng biện pháp ngừa thai hơn và ít bị mang thai hơn so với cùng lứa tuổi cách nay một thập niên.

Hơn 80% thiếu niên 16 tuổi đã sử dụng biện pháp ngừa thai ngay trong lần quan hệ đầu tiên. Và một năm sau "lần đầu tiên" đó, có đến 95% thường xuyên dùng biện pháp ngừa thai.

Tiến Dũng

>> Indonesia "cấm quan hệ tình dục ngoài hôn nhân"?
>> Tình dục giúp giảm đau nửa đầu?
>> Bị bắt vì quan hệ tình dục tại đền thờ
>> Sinh hoạt sức khỏe tình dục
>> Kinh nghiệm tình dục đầu tiên ảnh hưởng lâu dài
>> Không biết “quấy rối tình dục” là gì, sao xử phạt ?
>> Giáo dục, y tế là nhóm có quấy rối tình dục cao nhất ?
>> 14 tuổi đã quan hệ tình dục
>> Tội phạm xâm hại tình dục trẻ em có chiều hướng gia tăng
>> Dễ yếu đuối khi hưng phấn tình dục
>> Già vẫn không giảm thỏa mãn tình dục
>> Tình dục con trẻ từ ta sang Tây

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.