Chăm sóc mắt mùa hè

02/04/2013 03:15 GMT+7

Ánh nắng gay gắt của mùa hè không chỉ là kẻ thù nguy hiểm của làn da mà còn đối với cả “cửa sổ tâm hồn”. Một số lời khuyên sau trên Penmai sẽ giúp bạn có được đôi mắt long lanh trong tiết trời khó chịu hiện nay.

Đeo kính râm mỗi khi ra đường. Kính râm ngoài tác dụng hạn chế vết chân chim do nheo mắt quá nhiều dưới ánh nắng mặt trời, còn có thể ngăn chặn đục thủy tinh thể hoặc điểm đen võng mạc do tia cực tím. Những loại kính có màu vàng cam, nâu hoặc đen có tác dụng tích cực trong việc ngăn chặn các tia này.

 
Ảnh: shutterstock

Rửa mắt bằng nước lạnh ít nhất 3 lần một ngày. Điều này sẽ giúp loại bỏ các hạt bụi bay vào mắt do tiếp xúc thường xuyên dưới ánh nắng mặt trời.

Không dùng tay bẩn chà vào mắt hay vùng da xung quanh mắt. Thói quen này có thể làm xước giác mạc, gây tổn thương cho mắt và làm trầm trọng thêm nguy cơ dị ứng.

Hạn chế đeo kính áp tròng trong môi trường khói bụi. Trong trường hợp vì tính chất công việc hay do sở thích, bạn cần phải đảm bảo vệ sinh kính liên tục và thường xuyên, và đặc biệt giữ cho mắt có độ ẩm cần thiết. Khi sử dụng kính áp tròng, cần “sơ cua” 2 cái để dùng luân phiên trong trường hợp nhiễm trùng mắt, nếu không, các viêm nhiễm nhẹ có thể thành nặng.

Hạn chế trang điểm khi cảm thấy bên trong và vùng xung quanh mắt ngứa, vì bột phấn mắt có thể rơi vào mắt khiến việc viêm nhiễm thêm trầm trọng.

Uống nhiều nước là lời khuyên hữu ích nếu bạn muốn có cặp mắt tinh anh bởi nước có tác dụng giữ ẩm cho mắt.

Những công việc liên quan nhiều đến máy tính cũng kẻ thù của mắt. Thư giãn mắt bằng cách thường xuyên nghỉ giải lao và thay đổi hướng nhìn liên tục. Nếu làm việc quá căng thẳng, có thể sử dụng thuốc nhỏ mắt để bôi trơn cho mắt và giúp mắt đỡ mỏi.

Ngủ đủ giấc cũng là cách đem lại sức khỏe cho mắt. Hãy đảm bảo một ngày ngủ 7-8 tiếng đồng hồ, để khi thức dậy mắt của bạn được tươi tỉnh.

Bổ sung “nhớt” cho mắt bằng cách tăng cường thực phẩm chứa nhiều a xít béo omega 3. Dưới tác động của quá trình lão hóa, mắt ngày càng khô hơn vì màng nước mắt không đủ chất nhờn và dầu. Omega 3 có thể giải quyết dứt điểm vấn đề đó.

Hạ Yên

>> Vĩnh Long: Trên 10,4 tỉ đồng chăm sóc mắt toàn diện
>> Chăm sóc mắt cho dân
>> Chăm sóc mắt mùa nóng
>> Chăm sóc mắt 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.