Cặp đôi hoàn hảo: Khán giả bức xúc vì điểm số quá cách biệt

01/04/2013 11:35 GMT+7

(TNO) Sau đêm liveshow 7 Cặp đôi hoàn hảo (31.3), nhiều khán giả theo dõi chương trình bày tỏ sự bức xúc khi cùng một tiết mục nhưng các giám khảo lại đưa ra những điểm số... quá cách biệt.

(TNO) Sau đêm liveshow 7 Cặp đôi hoàn hảo (31.3), nhiều khán giả theo dõi chương trình bày tỏ sự bức xúc khi cùng một tiết mục nhưng các giám khảo lại đưa ra những điểm số... quá cách biệt.

>> Cặp đôi hoàn hảo: Cát Phượng và Phan Đinh Tùng lại gặp nguy
>> Cặp đôi hoàn hảo" thử sức với Acoustic và nhạc phim

Giám khảo Lê Hoàng "đối đầu" Lê Minh Sơn?

Trong đêm liveshow 7 này, khán giả đã đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác với cách cho điểm tréo ngoe của giám khảo, đặc biệt là bộ đôi giám khảo Lê Hoàng và Lê Minh Sơn.

Hễ giám khảo Lê Minh Sơn cho điểm cao thì y như rằng giám khảo Lê Hoàng sẽ cho điểm thấp và ngược lại, tạo nên sự "đối đầu" khó hiểu trên sân khấu Cặp đôi hoàn hảo.

 
Đạo diễn Lê Hoàng luôn đưa ra những số điểm "bất ngờ"

Nhạc sĩ Lê Minh Sơn từng giải thích rằng Cặp đôi hoàn hảo là sân chơi của các nghệ sĩ không chuyên trong lĩnh vực ca hát nên anh không muốn khắt khe làm gì. Đó có lẽ là lý do vì sao vị giám khảo này luôn phóng khoáng trong việc cho điểm.

 
Cứ mỗi lần đến lượt Lê Hoàng cho điểm, những khán giả có mặt trong chương trình tối qua lại im lặng chờ đợi để rồi "ồ" lên kinh ngạc.
Trong đêm thi này, anh cho hàng loạt điểm 10 cho các thí sinh và cùng với giám khảo khách mời Lê Quang tạo nên "cơn mưa điểm 10" cho liveshow 7.

Trong khi đó, từng tuyên bố "không sợ bị ghét khi ngồi ghế nóng", đạo diễn Lê Hoàng lại có cách cho điểm... không giống ai và thường xuyên gây bất ngờ.

Có thể nhận thấy rõ điều này qua phản ứng của khán giả tại trường quay. Cứ mỗi lần đến lượt Lê Hoàng cho điểm, những khán giả có mặt trong chương trình tối qua lại im lặng chờ đợi để rồi "ồ" lên kinh ngạc.

Điển hình là với tiết mục Người ở người về của Mỹ Lệ và Khương Ngọc, tuy được các giám khảo Lê Quang, Lê Minh Sơn, Lưu Thiên Hương đánh giá cao và dành tặng ba điểm 10 thì đạo diễn Lê Hoàng lại cho điểm 7.

Tiết mục của Nathan Lee và Ngọc Oanh với ca khúc Tạm biệt chim én, cũng nhận được hai điểm 10 từ giám khảo Lê Quang và Lê Minh Sơn, cùng một điểm 9 từ Lưu Thiên Hương thì lại lãnh ngay điểm 7 khó hiểu từ giám khảo Lê Hoàng.

Trong khi đó, cặp đôi Khánh Ngọc và Lê Trung Cương ở cả hai tiết mục đều chưa thật sự nổi bật thì lại được giám khảo Lê Hoàng hai lần cho điểm 10.


Đạo diễn Lê Hoàng hai lần dành điểm 10 cho tiết mục của Khánh Ngọc và Lê Trung Cương trong khi cả hai tiết mục đều không nổi bật

Khán giả bức xúc, thí sinh hụt hẫng

Ngay sau đêm liveshow 7, không ít khán giả đã bày tỏ sự bức xúc ngay tại trường quay và thông qua mạng xã hội.

Một khán giả tại trường quay bày tỏ với Thanh Niên Online: "Đành rằng mỗi người có những cảm nhận khác nhau nhưng khi đã ngồi trên "ghế nóng" thì phải chấm điểm và nhận xét theo một quy chuẩn nào đó chứ. Cho điểm loạn xạ thế này thì khán giả biết đường nào mà lần".

Trên Facebook, bạn có nick Miu Mũm Mĩm viết: "Sự đối đầu giữa Lê Minh Sơn và Lê Hoàng mà đêm nay là đỉnh điểm... Cứ Lê Minh Sơn cho 10 là y như rằng Lê Hoàng cho 7 và ngược lại. Dù gì thì cũng là một cuộc thi, cho điểm tùy hứng như kiểu Lê Hoàng càng làm giảm chất lượng của show".

Ngay cả nữ ca sĩ Thu Minh cũng bày tỏ sự khó hiểu trước cách cho điểm của đạo diễn Lê Hoàng trên trang cá nhân của mình: "Anh ơi! Anh nghĩ điều gì trong đầu và hiểu gì để mà cho điểm 7 rồi sau đó là điểm 10, giờ lại là điểm 7... Cảm xúc thì mỗi người mỗi khác, nhưng về cảm âm và cảm cao độ em chắc chắn anh có vấn đề đấy. Tối nay anh phải đóng vai khó hả?... Dù show nào mọi người vẫn nói là "thôi giải trí mà..." nhưng với mình, tính chuyên môn vẫn luôn là hàng đầu...".


Trang Facebook Thu Minh chia sẻ về cách cho điểm của đạo diễn Lê Hoàng

Chia sẻ với Thanh Niên Online vào sáng 1.4, nam ca sĩ Nathan Lee cho biết: "Sau khi trình diễn ca khúc Tạm biệt chim én, tôi rất vui vì mình đã thể hiện hết mình và Oanh cũng đã làm rất tốt so với lúc tập. Khi mình hát bằng trái tim mình thì niềm vui lớn nhất là mọi người cảm nhận được. Nhưng hơi buồn là anh Lê Hoàng không cảm nhận được điều đó. Tuy nhiên, có lẽ anh Lê Hoàng là người luôn có cách nhìn nhận khác biệt. Điều đó đã được thể hiện trong tối qua. Tôi cũng không quá bất ngờ vì trước giờ anh Lê Hoàng là người có cách tính riêng, cách nhìn nhận mọi thứ khác biệt. Dù vậy, tôi cũng hơi hụt hẫng...".

Nathan Lee cũng nói thêm: "Đây là một chương trình giải trí, quan trọng nhất với các nghệ sĩ như chúng tôi là mang đến cho khán giả những giây phút vui vẻ, thăng hoa. Bản thân mình hát xong cũng thấy vui. Như vậy thì nhìn nhận vấn đề sẽ nhẹ nhõm hơn. Còn sự chênh lệch trong cách đánh giá của giám khảo thì phải để khán giả phán xét. Riêng tôi thì những nhận xét của giám khảo luôn là động lực để tôi phấn đấu tốt hơn. Tôi cũng chính thức gửi lời cảm ơn anh Lê Hoàng vì tuần nào anh ấy cũng là nguồn động lực để chúng tôi cố gắng hơn trong những đêm thi sau".


Các thí sinh trong đêm liveshow 7

Trước đó, mâu thuẫn giữa các giám khảo Cặp đôi hoàn hảo từng gây ra nhiều tranh cãi và bức xúc trong các thí sinh. Chẳng hạn như tiết mục của Thảo Trang và Thuận Việt trong liveshow 6 được giám khảo Lưu Thiên Hương nhận xét là mang đầy chất jazz thì nhạc sĩ Lê Minh Sơn lại cho rằng tiết mục này theo thiên hướng pop khiến Thảo Trang bức xúc...

Cặp đôi Phan Đinh Tùng và Cát Phượng cũng bày tỏ sự thất vọng khi Thanh Bùi cho rằng tiết mục của họ trong liveshow 6 không phải nhạc jazz mà là nhạc kịch, trong khi đạo diễn Lê Hoàng lại đánh giá cao tiết mục này.

Mỹ Lệ cũng đã "bật" lại giám khảo Lưu Thiên Hương ngay trên sân khấu khi nữ giám khảo này cho rằng tiết mục của Mỹ Lệ và Khương Ngọc "có chút dance" trong khi Thanh Bùi lại hết lời khen ngợi.

 
"Tôi cũng không quá bất ngờ vì trước giờ anh Lê Hoàng là người có cách tính riêng, cách nhìn nhận mọi thứ khác biệt. Dù vậy, tôi cũng hơi hụt hẫng...".

Ca sĩ Nathan Lee

Đạo diễn Lê Hoàng chọn cách im lặng

Mang những ý kiến của khán giả trao đổi với đạo diễn Lê Hoàng vào sáng 1.4, anh khẳng định chắc nịch: "Tôi sẽ không nói bất cứ điều gì ngoài "diễn đàn" trên sân khấu. Trên ghế giám khảo, tôi nói điều gì thì sẽ chịu trách nhiệm về điều đó. Ngoài ra, tôi sẽ không nói thêm bất cứ điều gì bên ngoài cuộc thi này cho đến khi cuộc thi kết thúc".

Trong khi đó, đại diện Công ty Cát Tiên Sa (đơn vị phối hợp sản xuất chương trình Cặp đôi hoàn hảo) trước đó từng chia sẻ với Thanh Niên rằng: “Chúng tôi không phân công giám khảo nào phải đóng vai trò gì mà chỉ có một cuộc trò chuyện nói cho họ hiểu hơn về tiêu chí của mỗi chương trình. Mỗi khi mời giám khảo chúng tôi sẽ cân nhắc để làm sao phù hợp chương trình. Tôi nghĩ họ đều là những người có chuyên môn”.

Mỹ Lệ lên tiếng về "tranh luận" giữa thí sinh và giám khảo

Ngay sau phần thi của mình trong liveshow 7, Mỹ Lệ bất ngờ xin được phát biểu với lý do mình được các thí sinh của chương trình "ủy quyền để được nói vài lời".

"Trong tuần rồi, giữa thí sinh và giám khảo có những tranh luận nhỏ. Tuy nhiên, chúng tôi chỉ tranh luận trên vấn đề chuyên môn mà thôi. Nhân đây, Mỹ Lệ xin gửi lời cảm ơn và dành những tình cảm chân thành đến ban giám khảo. Dù có tranh cãi trên sân khấu nhưng điều đó không làm ảnh hưởng đến tình cảm nồng nàn giữa chúng tôi ở hậu trường".


Mỹ Lệ thay mặt các thí sinh chia sẻ về những tranh cãi vừa qua

Đáp lại lời phát biểu của Mỹ Lệ, nhạc sĩ Lưu Thiên Hương cũng diễn giải rằng: "Cũng giống như câu chuyện hoàng tử và công chúa, có người đóng vai hoàng tử, công chúa, cũng có người đóng vai lính, hầu. Còn chúng tôi trong vai trò giám khảo, chỉ đưa ra những nhận xét của riêng mình. Mỗi người có một nhiệm vụ riêng để đóng góp cho cuộc chơi này".

Trước đó, đêm liveshow 6 với chủ đề Jazz/R&B đã gây ra nhiều tranh cãi giữa giám khảo và thí sinh xoay quanh thể loại của các tiết mục mà các cặp đôi thể hiện.

Trong đó, đỉnh điểm là màn đáp trả qua lại giữa giám khảo Lưu Thiên Hương và ca sĩ  Mỹ Lệ không chỉ trên sân khấu mà còn trên mạng xã hội và báo chí. Trong khi Lưu Thiên Hương khẳng định có chút dance trong ca khúc liên khúc Tình 2000, 60 năm cuộc đời thì Mỹ Lệ cho rằng đó là rock'n'roll, một nhánh của jazz.

Ngoài ra, Thảo Trang - Thuận Việt, cặp đôi bị loại sau liveshow 6 cũng bày tỏ sự không đồng tình với ý kiến của nhạc sĩ Lê Minh Sơn. Cát Phượng và Phan Đinh Tùng cũng có phần không hài lòng với nhận xét của giám khảo khách mời Thanh Bùi.

Thiên Hương
Ảnh: Lý Võ Phú Hưng

>> Cặp đôi hoàn hảo: Cát Phượng và Phan Đinh Tùng lại gặp nguy
>> Cặp đôi hoàn hảo" thử sức với Acoustic và nhạc phim
>> Cặp đôi hoàn hảo: Tiếc cho Thuận Việt và Thảo Trang
>> Cặp đôi hoàn hảo" hé lộ cảnh luyện tập trước đêm diễn
>> Phan Anh - Thái Trinh mỉm cười khi chia tay "Cặp đôi hoàn hảo
>> Cô Ló" chia tay "Cặp đôi hoàn hảo
>> Cặp đôi hoàn hảo trở lại với nhạc quốc tế
>> Thí sinh "Cặp đôi hoàn hảo" vất vả với pop ballad
>> Thí sinh "Cặp đôi hoàn hảo" Thuận Việt trình làng bộ sưu tập mới

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.