Du khách đổ xô đến Thái Lan để... giảm cân

31/03/2013 21:50 GMT+7

(TNO) Du lịch thể thao trở thành một xu hướng mới tại Thái Lan, khi nhiều du khách đến đây không chỉ để nghỉ mát, mà còn tập luyện hăng hái tại các lò võ Muay Thái nhằm... giảm cân.

Một số du khách thậm chí bỏ việc trong nhiều tuần hoặc nhiều tháng đến Thái Lan nỗ lực tham gia các chương trình tập luyện tại các lò võ Muay Thái chuyên nghiệp, theo AFP.

Du lịch thể thao nở rộ ở Thái Lan

Nhờ vào môn võ truyền thống Muay Thái nổi tiếng mà ngành du lịch Thái Lan thu hút hàng ngàn lượt du khách nước ngoài mỗi năm.

Tiger Muay Thái, một trong số hàng trăm lò võ Muay Thái ở Phuket, thu hút hàng trăm du khách đến đây tập luyện, với giá 100 USD/tuần.

“Nhiều du khách đi cả nửa vòng trái đất đến đây chỉ để tập luyện Muay Thái”, ông Will Elliot, Giám đốc Tiger Muay Thái, cho biết.


Môn võ Muay Thái giúp Thái Lan thu hút thêm du khách

Bất kỳ ai đăng ký vào các lò võ đều phải chấp nhận sẵn sàng đối mặt với thử thách rèn luyện võ nghệ căng thẳng.

“Sau một ngày tập luyện, bạn có thể mệt đứt hơi. Nhưng nếu bạn giữ được cường độ tập luyện cao độ cùng với chế độ ăn uống hợp lý, thể lực của bạn sẽ được tăng cường rất nhiều”, ông Elliot cho biết.

Đến Thái Lan du lịch để giảm cân

James Mason, một cựu nhà buôn xe hơi cũ 29 tuổi người Anh, từng cân nặng 200 kg khi anh đến tập luyện tại một lò võ Muay Thái ở Phuket một năm trước. Sau một thời gian kiên trì luyện tập anh giảm hơn 100 kg.

“Bác sĩ nói với tôi rằng nếu tôi không làm gì đó để thay đổi cuộc đời trong vòng một năm tới, tôi sẽ chết sớm”, Mason cho biết.


Du khách luyện tập tại lò võ Muay Thái ở Phuket

“Lần đầu tiên đến đây, tôi chỉ đi bộ được khoảng 200 m là lưng bắt đầu đau khủng khiếp, tôi phải ngồi xuống nghỉ và thở hổn hển. Tôi đổ mồ hôi như tắm vì nhiệt độ cao và độ ẩm”, Mason kể lại.

Jordan Henderson (26 tuổi) bỏ lại sau lưng đời sống tất bật với công việc, những buổi tiệc tùng ở London (Anh), để đến một lò võ Muay Thái ở Phuket (Thái Lan), sau khi bác sĩ cảnh báo anh mắc bệnh tim và cân nặng lên đến 184 kg.


Một chế độ rèn luyện nghiêm khắc cho những ai muốn giảm cân 

“Tôi được đặt trong một môi trường nóng suốt ngày, xung quanh thì ai cũng hăng say tập luyện. Giống như tôi tự đặt mình vào một chiếc hộp, chỉ tập trung vào một việc là rèn luyện thân thể”, Henderson chia sẻ.

Henderson cho biết: “Mấy ngày đầu thì tưởng chừng đơn giản. Nhưng những ngày sau thì thật khủng khiếp, thời tiết nóng hừng hực và tôi phải tập luyện suốt, cộng với những cơn đau cơ và thay đổi chế độ ăn uống đột ngột. Tôi có cảm giác như bị bỏ đói suốt tuần”.

Mặc dù cảm thấy rất cực nhọc và nặng nề với chương trình tập luyện, nhưng Henderson chưa hề có ý nghĩ “xuống núi”, dọn đồ ra về sớm.


Huấn luyện nghiêm khắc và bài bản như những võ sĩ chuyên nghiệp

Sau một tháng "du lịch thể thao" tại lò võ Muay Thái ở Phuket, anh Henderson giảm khoảng 20 kg.

“Khi đến lò võ Muay Thái, bạn sẽ được huấn luyện nghiêm khắc và bài bản tương tự như những võ sĩ chuyên nghiệp”, theo Henderson.

Phúc Duy
Ảnh: AFP

>> Ngành du lịch khu ổ chuột đang khởi sắc
>> Vợ mùa hè”: Biến tướng của du lịch tình dục ở Ai Cập
>> Giảm cân kiểm soát viêm khớp xương
 >> Có thể giảm cân bằng cách tác động vào trí nhớ
>> Cảnh sát giao thông Thái Lan giảm cân
>> Giảm cân từ thực phẩm
>> Trái lựu có lợi khi giảm cân
>> Ăn uống giảm cân ở giới văn phòng
>> Hút thức ăn từ dạ dày để giảm cân
>> Giảm cân tự nhiên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.