Tuyên bố “tình trạng chiến tranh” của Triều Tiên không có gì mới

30/03/2013 15:29 GMT+7

(TNO) Mặc dù CHDCND Triều Tiên lên tiếng tuyên bố tấn công Mỹ, Hàn Quốc và bước vào tình trạng chiến tranh với Hàn Quốc nhưng Washington và Seoul cho rằng những tuyên bố này không có gì mới.

(TNO) Mặc dù CHDCND Triều Tiên lên tiếng tuyên bố tấn công Mỹ, Hàn Quốc và bước vào tình trạng chiến tranh với Hàn Quốc nhưng Washington và Seoul cho rằng những tuyên bố này không có gì mới.

Ngày 30.3 CHDCND Triều Tiên tuyên bố nước này đã bước vào “tình trạng chiến tranh” với Hàn Quốc. Chính quyền Mỹ vừa ra tuyên bố khẳng định lời tuyên bố này là "nghiêm trọng", theo tin tức từ đài CNN của Mỹ ngày 30.3.

Trong một buổi họp báo ngày 30.3, Phát ngôn viên Josh Earnest của Nhà Trắng khẳng định việc Triều Tiên đe dọa tiến hành các cuộc tấn công nhắm vào Mỹ chỉ làm gia tăng sự cô lập đối với chính quyền Triều Tiên.

Nhà Trắng vẫn duy trì cam kết bảo vệ các nước đồng minh (Hàn Quốc), vì Mỹ cũng có quyền lợi tại khu vực, theo ông Earnest.

“Nhưng chúng tôi cũng lưu ý rằng Triều Tiên từ lâu thường xuyên đưa ra những tuyến bố hiếu chiến, và tuyên bố trong trình trạng chiến tranh với Hàn Quốc ngày hôm nay cũng chỉ tương tự như từ trước đến nay”, phát ngôn viên Caitlin Hayden của Hội đồng An ninh Quốc gia Mỹ cho biết.

Trong một tuyên bố ngày 30.3, chính phủ Hàn Quốc cho rằng lời đe dọa chiến tranh của Triều Tiên không phải là một mối nguy hiểm sắp xảy ra.

Bằng chứng là vào ngày 30.3, sau khi Triều Tiên đưa ra tuyên bố “tình trạng chiến tranh” với Hàn Quốc, hoạt động kinh doanh sản xuất vẫn diễn ra bình thường tại khu công nghiệp Kaesong (hợp tác kinh tế hai miền liên Triều), tại khu vực biên giới hai miền Triều Tiên, theo đài CNN.

“Tuyên bố của Triều Tiên hôm nay không có gì mới…”, đài CNN dẫn lời thông cáo Bộ Thống nhất Hàn Quốc ngày 30.3.

Cùng ngày, cả Trung Quốc và Nga đã bày tỏ lo ngại rằng các hành động quân sự "đơn phương" đang làm gia tăng căng thẳng đến mức "vượt tầm kiểm soát," đồng thời kêu gọi các bên hợp tác tránh làm xấu đi tình hình trên bán đảo Triều Tiên.

Phúc Duy

>> Triều Tiên tuyên bố “tình trạng chiến tranh” với Hàn Quốc
>> Đội chiến binh mạng của Triều Tiên
>> Chuyển biến bất thường tại các địa điểm tên lửa Triều Tiên
>> Máy bay ném bom B-2 tung cánh trên bán đảo Triều Tiên
>> Triều Tiên cắt đường dây nóng quân sự với Hàn Quốc
>> Triều Tiên họp đảng bàn việc “hệ trọng”

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.