Tiêm vắc xin sớm cho trẻ không liên quan đến bệnh tự kỷ

30/03/2013 21:14 GMT+7

(TNO) Một nghiên cứu tại Mỹ cho thấy trẻ được tiêm chủng từ rất sớm sau khi sinh cho đến khi lên 2 tuổi hoàn toàn không liên quan đến nguy cơ mắc bệnh tự kỷ, theo Science Daily ngày 29.3.

Mặc dù khoa học đã chứng minh các thuốc tiêm ngừa không gây nên bệnh tự kỷ, nhiều bố mẹ vẫn cố gắng trì hoãn việc tiêm chủng cho con trong 2 năm đầu đời.

Một nghiên cứu mới được công bố trên chuyên san Pediatrics đã cung cấp thêm bằng chứng cho thấy sự lo lắng trên của các ông bố, bà mẹ là không có cơ sở.

Tiến sĩ Frank DeStefano và các đồng nghiệp tại Trung tâm Kiểm soát và ngăn ngừa dịch bệnh Mỹ (CDC) và Công ty Abt Assosiates (Mỹ) phân tích dữ liệu về 256 trẻ bị rối loạn phổ tự kỷ (ASD) và 752 trẻ không mắc ASD. Tất cả đều được sinh từ năm 1994 đến 1999 và được điều trị tại ba cơ sở y tế.

Họ tìm hiểu sự tích tụ của các kháng nguyên - những chất có trong vắc xin khiến hệ miễn dịch của cơ thể sản sinh ra kháng thể chống lại bệnh tật.

Nhóm nghiên cứu cũng xác định số lượng kháng nguyên nhiều nhất mà mỗi trẻ tiếp nhận trong một ngày tiêm ngừa.

Họ nhận thấy tổng số lượng kháng nguyên là bằng nhau giữa trẻ bị ASD và trẻ không bị ASD.

Hệ miễn dịch của trẻ có khả năng phản ứng với một lượng lớn tác nhân kích thích. Từ khi chào đời, trẻ tiếp xúc với hàng trăm vi khuẩn và vô số kháng nguyên khác ngoài các kháng nguyên có trong vắc xin, theo tiến sĩ Frank DeStefano, người đứng đầu cuộc nghiên cứu.

Đức Trí

>> Chế tạo được vắc xin lở mồm long móng mới
>> Mỹ xây trung tâm vắc xin phòng chống cuộc tấn công sinh hóa học
>> Thiếu vắc xin Quivaxem 5 trong 1
>> Vắc xin cúm giảm tác dụng
>> Vắc xin ngừa chứng nghiện rượu
>> Vắc xin ADN tiêm không đau
>> Thử nghiệm vắc xin AIDS lên người
>> Vắc xin viêm màng não B đầu tiên được phê chuẩn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.