Khẩn trương truy tìm kẻ giết 5 thợ rừng

30/03/2013 19:42 GMT+7

(TNO) Chiều 30.3, PV Thanh Niên Online đã có mặt tại Đồn biên phòng Cù Bai (xã Hướng Lập, H.Hướng Hóa, Quảng Trị) và có cuộc tiếp xúc với các trinh sát, điều tra viên tinh nhuệ của hai lực lượng Công an và Bộ đội biên phòng tỉnh Quảng Trị đang “nằm vùng” tại đây để khẩn trương truy tìm kẻ thủ ác trong vụ thảm sát 5 thợ rừng vùng biên (Thanh Niên Online đã thông tin).

(TNO) Chiều 30.3, PV Thanh Niên Online đã có mặt tại Đồn biên phòng Cù Bai (xã Hướng Lập, H.Hướng Hóa, Quảng Trị) và có cuộc tiếp xúc với các trinh sát, điều tra viên của hai lực lượng gồm công an và bộ đội biên phòng tỉnh Quảng Trị đang “nằm vùng” tại đây để khẩn trương truy tìm kẻ thủ ác trong vụ thảm sát năm thợ rừng vùng biên (Thanh Niên Online đã thông tin).

>> Truy tìm hung thủ giết 5 người tìm trầm

Trao đổi với PV, một lãnh đạo của Phòng CSĐT tội phạm về trật tự xã hội Công an tỉnh Quảng Trị cho biết sau khi nắm bắt được sự việc, đơn vị đã chia ra làm hai mũi đi Quảng Trạch (Quảng Bình) lấy lời khai các gia đình nạn nhân và lên xã Hướng Lập.

Trong hai ngày 28 và 29.3, lực lượng này đã kết hợp cùng lực lượng bộ đội biên phòng tỉnh băng rừng đến khám nghiệm lại hiện trường khu vực lán, nơi xảy ra vụ bắt cóc (nằm ở điểm giao của tỉnh Quảng Bình, Quảng Trị và nước bạn Lào) và nơi phát hiện 5 thi thể thợ rừng (bản Tà Păng, Lào; cách đường biên Việt Nam chừng 700 m), thu thập được nhiều chứng cứ quan trọng.

Bước đầu, hai lực lượng này xác nhận việc đã mời một số đối tượng nghi vấn về làm việc, lấy lời khai của hai người thoát được là Đỗ Văn Hiền (25 tuổi) và Hoàng Văn Hà (37 tuổi, cùng ngụ H.Quảng Trạch, Quảng Bình) vừa mới đưa từ Quảng Bình vào đồng thời đã có hướng điều tra trọng điểm. Tuy nhiên, hai lực lượng này từ chối cung cấp thông tin chi tiết về những đối tượng trên, cũng như diễn tiến của vụ việc vì đang điều tra.

Vị lãnh đạo này cho biết hiện lực lượng chức năng đang hoàn tất hồ sơ để khởi tố vụ án.

Vị trí lán những người thợ rừng bị những đối tượng lạ mặt dùng súng uy hiếp và bắt đi - 1
Vị trí lán, nơi những người thợ rừng bị những đối tượng lạ mặt dùng súng uy hiếp và bắt đi
- Ảnh: BĐBP Quảng Trị cung cấp
 

Trong khi đó, lãnh đạo Đồn biên phòng Cù Bai cũng nhận định vụ án này là một trong những vụ việc kinh hoàng xảy ra quanh khu vực và mọi công tác từ khám nghiệm, tiếp cận hiện trường đến điều tra đều gặp khó khăn do địa hình hiểm trở, đồi núi mênh mông.

Lực lượng chức năng và thân nhân của thợ rừng khi phát hiện vị trí chôn các thi thể, ảnh chụp ngày 26.3 - 2
Lực lượng chức năng và thân nhân của thợ rừng khi phát hiện vị trí chôn các thi thể
(ảnh chụp ngày 26.3) - Ảnh: BĐBP Quảng Trị cung cấp

Hiện lực lượng chức năng của nước bạn Lào cũng đã sang phối hợp điều tra vụ việc. Chiều 30.3, lãnh đạo Công an H.Sê Pôn, Công an tỉnh Savanakhet (Lào) cũng đã có cuộc họp với lực lượng Công an H.Hướng Hóa, Công an tỉnh Quảng Trị tại thị trấn Khe Sanh.

Rất nhiều lực lượng đang tập trung tạo Đồn biên phòng Cù Bai (xã Hướng Lập, H.Hướng Hóa, Quảng Trị) để điều tra vụ việc
Nhiều lực lượng đang tập trung tại Đồn biên phòng Cù Bai (xã Hướng Lập, H.Hướng Hóa, Quảng Trị)
để điều tra vụ việc - Ảnh: Nguyễn Phúc

Tin, ảnh: Nguyễn Phúc

>> Vụ thảm sát 5 thợ rừng ở vùng biên: Lấy lời khai 2 đối tượng nghi vấn
>> Truy tìm kẻ truy sát giám đốc Bệnh viện Thanh Nhàn
>> Truy tìm kẻ xông vào nhà cướp iPhone 5
>> Khởi tố thêm 12 bị can trong băng tổ chức đánh bạc
>> Khởi tố ba người vụ “hỗn chiến vì tiểu bậy”
>> Khởi tố 61 bị can đánh bạc giữa đồng
>> Khởi tố vụ án vận chuyển gỗ trái phép ở Ninh Thuận

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.