Iran “sẽ sớm có bom hạt nhân”

30/03/2013 03:45 GMT+7

Ngày 29.3, báo The Times of Israel dẫn lời giới chức giấu tên loan tin Iran có thể đạt khả năng chế tạo bom hạt nhân vào tháng 7 hoặc tháng 9. Các nguồn tin an ninh Israel khẳng định rằng sau khi thấy CHDCND Triều Tiên thử hạt nhân bất chấp sự phản đối của phương Tây, giới lãnh đạo Tehran cũng quyết định đột phá đối với bom hạt nhân.

Ngày 29.3, báo The Times of Israel dẫn lời giới chức giấu tên loan tin Iran có thể đạt khả năng chế tạo bom hạt nhân vào tháng 7 hoặc tháng 9. Các nguồn tin an ninh Israel khẳng định rằng sau khi thấy CHDCND Triều Tiên thử hạt nhân bất chấp sự phản đối của phương Tây, giới lãnh đạo Tehran cũng quyết định đột phá đối với bom hạt nhân.

“Các lãnh đạo Iran quyết có những gì mà ông Kim Jong-un (lãnh đạo Triều Tiên - NV) có”, một quan chức an ninh nói với The Times of Israel. Các bên liên quan chưa phản ứng về những tuyên bố này. Theo giới quan sát, chưa thể xác định thực hư nhưng dường như những người tung ra thông tin trên muốn thúc giục chính quyền của Thủ tướng Benjamin Netanyahu nhanh chóng hành động cứng rắn với Iran, khi ông tỏ ra đồng ý với Mỹ về tiếp tục dùng các biện pháp ngoại giao và cấm vận để ép Tehran từ bỏ chương trình hạt nhân. 

Lê Loan

>> Máy bay Iran “bị bắn rơi ở Syria”
>> Mật vụ Mỹ suýt bắn Tổng thống Iran
>> Iran dọa san bằng Israel
>> Mỹ - Israel siết chặt tay chống Iran

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.