Gần 700 kg cocaine trên máy bay của triệu phú Pháp

28/03/2013 10:22 GMT+7

(TNO) Triệu phú Pháp Alain Afflelou thực sự bị sốc khi cảnh sát ở Cộng hòa Dominica phát hiện có tới khoảng 700 kg cocaine trên máy bay riêng của ông trước khi nó cất cánh.

(TNO) Triệu phú Pháp Alain Afflelou thực sự bị sốc khi cảnh sát ở Cộng hòa Dominica phát hiện có tới khoảng 700 kg cocaine trên máy bay riêng của ông trước khi nó cất cánh.

Theo tờ Telegraph hôm 27.3 dẫn lời giới chức cảnh sát, lô hàng ma túy trên có trị giá tới 60 triệu USD.

Máy bay này đã được một công ty tại thành phố Lyon (Pháp) thuê lại từ nhà tài phiệt và chuẩn bị bay từ Punta Cana ở Cộng hòa Dominica đến sân bay Yvelines gần thủ đô Paris.

Tuy nhiên, các quan chức Dominica đã không cho chiếc Falcon 50 trên cất cánh sau khi phát hiện 26 va li chứa gần 700 kg ma túy trên máy bay.

Isabelle Amaraggi, giám đốc truyền thông của ông Afflelou, cho biết nhà tài phiệt không có mặt trên máy bay vào thời điểm đó.

Bà này cho biết thêm: “Chiếc máy bay trên và một chiếc nhỏ hơn do công ty quản lý và được Alain Afflelou cùng các đồng nghiệp của ông sử dụng để phục vụ cho công việc. Khi không cần dùng máy bay, họ đem cho thuê và vì vậy, chúng tôi không biết ai thuê máy bay của chúng tôi”.

Cũng tờ Telegraph cho hay, giới chức Dominica đã bắt giữ 35 người, bao gồm cả binh lính, cảnh sát và các nhân viên hải quan Dominica. Những người này bị tình nghi tham gia đường dây buôn bán ma túy lớn. Bốn trong số những người bị bắt giữ là người Pháp.

Carlos Castillo Diaz, Phó tổng công tố viên tại Cộng hòa Dominica, nói rằng số cocaine trên đã lọt qua khu vực VIP của sân bay và trưởng an ninh khu vực VIP này đã bị bắt giữ.

Vụ bắt giữ được thực hiện sau một cuộc điều tra kéo dài bảy tháng, cảnh sát Cộng hòa Dominica cho biết.

Theo đại diện của ông Afflelou, ông này đã viết thư cho công ty tại Lyon để yêu cầu giải thích vụ việc.

Vị doanh nhân 64 tuổi này được cho có tài sản trị giá 225 triệu USD.

Huỳnh Thiềm

>> Buôn lậu ma túy bằng đại bác
>> Trung Quốc kết án tử hình 2 người Philippines buôn lậu ma túy
>> Ổ ma túy trong khách sạn
>> Trung Quốc tử hình trùm ma túy người Myanmar
>> Tử hình người Trung Quốc vận chuyển gần 11 kg ma túy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.