Triều Tiên họp đảng bàn việc “hệ trọng”

27/03/2013 13:05 GMT+7

(TNO) Các lãnh đạo hàng đầu của CHDCND Triều Tiên sẽ nhóm họp trong vài ngày tới nhằm thảo luận một “vấn đề hệ trọng” giữa lúc căng thẳng leo thang trên bán đảo Triều Tiên.

(TNO) Các lãnh đạo hàng đầu của CHDCND Triều Tiên sẽ nhóm họp trong vài ngày tới nhằm thảo luận một “vấn đề hệ trọng” giữa lúc căng thẳng leo thang trên bán đảo Triều Tiên, theo thông báo của truyền thông nước này hôm nay, 27.3.

Theo hãng KCNA, Bộ Chính trị thuộc Ban chấp hành Trung ương đảng Lao động Triều Tiên đã thông báo quyết định triệu tập hội nghị toàn thể Ban chấp hành Trung ương vào cuối tháng này.

Cuộc họp nhằm “thảo luận và quyết định một vấn đề hệ trọng nhằm phát huy thắng lợi cuộc cách mạng Triều Tiên và tạo ra bước ngoặt mạnh mẽ để hoàn thành sự nghiệp cách mạng Juche”, theo KCNA.

Theo điều lệ đảng sửa đổi năm 2010, hội nghị toàn thể Ban Chấp hành Trung ương đảng Lao động Triều Tiên phải được triệu tập ít nhất một lần mỗi năm nhằm “thảo luận và quyết định các vấn đề hệ trọng mà đảng đối mặt”.

Quyết định được đưa ra một ngày sau khi quân đội CHDCND Triều Tiên thông báo mọi đơn vị tên lửa chiến lược đã được đặt trong tình trạng sẵn sàng nhằm tấn công Mỹ và Hàn Quốc.

Giới quan sát ở Seoul nhận xét các quyết định về vấn đề an ninh, đối ngoại và cải tổ nhân sự nhiều khả năng sẽ được đưa ra tại hội nghị.

“Họ sẽ thảo luận cách xử lý vấn đề hạt nhân, quan hệ liên Triều và đòi hỏi lâu nay của CHDCND Triều Tiên về một hòa ước với Mỹ”, giáo sư Yang Moo-Jin thuộc đại học Nghiên cứu CHDCND Triều Tiên ở Seoul nói với AFP.

Ông Yang cho rằng ông Jang Song-Thaek, dượng của nhà lãnh đạo Kim Jong-un, có thể được bổ nhiệm vào chức thủ tướng với nhiệm vụ vực dậy nền kinh tế của đất nước.

Căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên hiện dâng cao sau những lời đe dọa đầy giận dữ của Bình Nhưỡng trước các lệnh trừng phạt của Liên Hiệp Quốc vì vụ thử hạt nhân vào tháng trước.

Sơn Duân

>> Triều Tiên đặt tên lửa sẵn sàng tấn công Mỹ
>> Triều Tiên đang huấn luyện các chiến binh mạng?
>> Kế hoạch chung Hàn - Mỹ ứng phó Triều Tiên
>> Triều Tiên sẵn sàng tấn công chớp nhoáng
>> Triều Tiên tung clip tổng tấn công Seoul
>> Triều Tiên tổ chức diễn tập máy bay không người lái
>> Triều Tiên báo động không kích
>> Triều Tiên lại tung video đe dọa tấn công Mỹ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.